Quảng Nam: Đường sạt lở, 16 người thay phiên khiêng bệnh nhân vượt 40 cây số đi cấp cứu

Lan Anh| 21/09/2020 13:12

(TN&MT) - Hiện nay 4 xã vùng cao huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vẫn chưa thông tuyến vì đường sá sạt lở. Trong đêm, 16 thanh niên thay phiên nhau khiêng bộ thiếu nữ bị viêm đại tràng co thắt vượt gần 40 cây số đi cấp cứu.

Ngày 21/9, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, Trung tâm Y tế huyện vừa tiếp nhận, điều trị một bệnh nhân được người dân khiêng bộ gần 40km đến cấp cứu.

Theo ông Thông, khuya 19/9, chị Cơlâu Thị Nhút (18 tuổi, trú xã Tr’Hy, huyện Tây Giang) đau bụng dữ dội. Nhút đến Trạm Y tế xã Tr’Hy và được chẩn đoán đau ruột thừa. Lúc này, các nhân viên y tế xã đề nghị đưa bệnh nhân xuống Trung tâm Y tế huyện Tây Giang.

16 thanh niên khiêng bệnh nhân vượt quãng đường gần 40 cây số đi cấp cứu trong đêm. 

Tuy nhiên, thời điểm này, đường từ xã Tr’Hy xuống Trung tâm Y tế huyện xuất hiện nhiều điểm sạt lở do ảnh hưởng của bão số 5 khiến xe cộ không thể lưu thông.

Trước tình hình trên, 16 thanh niên địa phương phối hợp, thay phiên nhau khiêng chị Cơlâu Thị Nhút vượt gần 40km đến Trung tâm Y tế huyện để cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán chị Nhút bị viêm đại tràng co thắt. Bệnh nhân được truyền dịch, xét nghiệm máu và điều trị. Hiện, sức khoẻ của bệnh nhân đã ổn định.

Theo thống kê của huyện Tây Giang, do ảnh hưởng của bão số 5, toàn huyện có khoảng 130 điểm sạt lở, nhiều tuyến đường liên xã đều bị sạt lở đất đá trên taluy âm, ta luy dương, nhiều đoạn đường bị đứt gãy, gây cô lập hoàn toàn, nhất là tuyến đường lên 4 xã vùng cao.

Toàn bộ tuyến giao thông ĐT, ĐH cũng như tuyến đường đi vùng cao và các tuyến giao thông nông thôn tại địa bàn các xã đều bị sạt lở đất đá 

Ông Lê Hoàng Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, trận lũ quét này gây thiệt hại rất nặng trên địa bàn huyện Tây Giang. Hiện nay có 4 xã vùng cao đang bị ách tắc giao thông chưa thông tuyến được (gồm xã Gari; Ch’ơm; Tr’h và Axan), thì phương án của huyện là đảm bảo lương thực tại chỗ, với phương châm là sẵn sàng chi viện trong tình trạng thiếu lương thực, không để cho người dân thiếu lương thực do hậu quả của mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đường sạt lở, 16 người thay phiên khiêng bệnh nhân vượt 40 cây số đi cấp cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO