Quảng Nam: Đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm "đóng băng"

Lan Anh| 17/11/2021 22:21

(TN&MT) - Sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh COVID- 19, chiều 17/11, chuyến bay chở đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng để bắt đầu chuyến du lịch tại Quảng Nam.

Theo đó, chuyến bay số hiệu VN417 của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) từ Incheon - Hàn Quốc đã hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 15 giờ 40 phút, ngày 17/11 với số lượng 30 khách.

Sau khi hạ cánh, các du khách nước ngoài sẽ di chuyển đến Khu nghỉ dưỡng phức hợp Nam Hội An (Hoiana) tại Quảng Nam, được xét nghiệm COVID-19 và vui chơi, nghỉ dưỡng theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức trong vòng 7 ngày.

Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên thí điểm đón du khách quốc tế đến Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngoài chuyến bay đầu tiên trong hôm nay, trong tháng 11 dự kiến còn 2 chuyến bay đón khách quốc tế đến Quảng Nam gồm: Chuyến bay số hiệu VJ7969 của hãng Hàng không Vietjet từ Incheon Hàn Quốc dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 23 giờ 05 phút, ngày 18/11 với số lượng dự kiến hơn 100 khách.

Chuyến bay số hiệu QH9455 của hãng Hàng không Bamboo Airways từ sân bay Incheon - Hàn Quốc dự kiến hạ cánh sân bay Đà Nẵng lúc 22 giờ 55 phút, ngày 25/11; số lượng dự kiến là 200 khách.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên đã đáp chuyến bay xuống sân bay Đà Nẵng

Để tổ chức các chuyến bay đón khách quốc tế đến Quảng Nam, trước đó UBND tỉnh Quảng Nam đã đề nghị TP. Đà Nẵng quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Việt Nam Travel Mart đón khách du lịch quốc tế đến Quảng Nam theo chương trình thí điểm.

“Các khách du lịch quốc tế của 3 đoàn đầu tiên này đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Canada và Hàn Quốc. Ngoài ra, các khách du lịch này bắt buộc phải có hộ chiếu visa nhập cảnh vào Việt Nam, hộ chiếu vaccine Covid-19 và phải xét nghiệm PCR mới nhất âm tính Covid-19, có bảo hiểm y tế và bảo hiểm du lịch”, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Nam thông tin.

Các khách du lịch quốc tế của 3 đoàn đầu tiên này đến từ các quốc gia Hoa Kỳ, Canada và Hàn Quốc

Sau chuyến bay này, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục có nhiều chuyến bay đến 5 địa điểm đã mở cửa thí điểm đón du khách quốc tế gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Đây là mô hình hành lang du lịch an toàn trong COVID-19, giữa các quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, với yêu cầu cách ly được gỡ bỏ hoặc nới lỏng cho những hành khách đáp ứng tiêu chuẩn “hộ chiếu vaccine” và xét nghiệm âm tính. Các quốc gia đã áp dụng “bong bóng du lịch” có thể kể đến Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Australia…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm "đóng băng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO