Quảng Nam: Điều tra, làm rõ cán bộ địa chính xã lừa đảo gần 9 tỷ đồng

Võ Hà| 03/11/2022 00:00

(TN&MT) - Nguyễn Như Nhân, 31 tuổi, tuổi cán bộ địa chính – xây dựng ở xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hành vi lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt ít nhất gần 9 tỷ đồng.

Ngày 3/11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đang tạm giữ cán bộ địa chính xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, khoảng 5 ngày trước, Nguyễn Như Nhân (31 tuổi, cán bộ địa chính xã Duy Trung) đã đến cơ quan Công an tỉnh Quảng Nam đầu thú.

qnam.jpg
UBND xã Duy Trung nơi Nguyễn Như Nhân làm cán bộ địa chính

Tại cơ quan điều tra, Nhân thừa nhận trong thời gian giữ chức cán bộ địa chính xã Duy Trung đã tiếp nhận và xử lý nhiều hồ sơ đất đai, xin chuyển nhượng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng cây lâu năm sang đất ở, thách thửa;… cho nhiều người dân khi có nhu cầu. Tuy nhiên, Nhân đã dùng số tiền mà người dân nhờ làm hồ sơ đất đai để sử dụng mục đích tiêu xài cá nhân.

“Hiện tại đơn vị đã tiếp nhận 2 vụ việc liên quan đến Nhân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó 1 vụ Nhân chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng và 1 vụ 700 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng Công an còn nhận được nhiều đơn tố giác của người dân liên quan đến hành vi lửa đảo của Nhân”, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam thông tin.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Điều tra, làm rõ cán bộ địa chính xã lừa đảo gần 9 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO