Quảng Nam: Cuộc thi tìm hiểu biến đổi khí hậu qua internet thu hút hàng ngàn người tham gia

06/09/2018 18:49

(TN&MT) - Nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và người dân về biến đổi khí hậu, tích cực tham gia và chủ động thực hiện các biện pháp thích ứng, giảm nhẹ tác động và rủi ro do biến đổi khí hậu gây ra, tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về biến đổi khí hậu qua Internet năm 2018”.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải Nhất cho thí sinh đạt giải (ảnh Thùy Dung)
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao giải nhất cho thí sinh đạt giải. Ảnh: Thùy Dung
 

Cuộc thi “Tìm hiểu về biến đổi khí hậu qua mạng internet” của tỉnh Quảng Nam  được tổ chức từ ngày 02/4/2018 đến ngày 09/11/2018. Đến nay, đã trải qua 3 kỳ thi thu hút nhiều thành phần tham gia, từ cán bộ công chức, các em học sinh, sinh viên đến các tầng lớp nhân dân.

Nội dung của cuộc thi xoay quanh những kiến thức, kỹ năng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân về tác động của biến đổi khí hậu và các biện pháp ứng phó liên quan; các hiện tượng thời tiết thay đổi không theo quy luật, gây ra những thiên tai bất thường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, người dự thi trả lời các câu hỏi qua Internet tại địa chỉ: htpp://duthi.quangnam.gov.vn sau khi đã đăng ký thành viên hợp lệ trên hệ thống. Mỗi tài khoản được dự thi tối đa 03 lần trong một kỳ và chỉ lấy điểm cao nhất trong các lần thi.  Cuộc thi được tổ chức thành 4 kỳ, gồm:  03 kỳ thi tháng với thời gian là 1,5 tháng và 01 kỳ Chung cuộc với thời gian là 02 tháng.

Theo thống kê của Sở Thông tin truyền thông Quảng Nam, kỳ I của cuộc thi đã thu hút 2.011 lượt người dự thi; kỳ II thu hút 1.890 lượt dự thi; kỳ III thu hút 2.254 lượt người dự thi. Qua chấm chọn, Ban Tổ chức đã chọn ra 7 thành viên đạt giải, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích.

Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tuyên truyền về ứng phó với BĐKH và những việc cần làm ngay tại TP. Hội An
Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tuyên truyền về ứng phó với BĐKH và những việc cần làm ngay tại TP. Hội An

Chiều ngày 5/9 vừa qua, Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức trao giải kỳ III cho các thí sinh đoạt giải. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thanh Ngọc thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam; giải nhì cho thí sinh Hà Thị Phương Dung thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam. Trước đó, Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam cũng đã tổ chức trao giải đợt I và II cho các tác giải đoạt giải cuộc thi.

Cũng trong dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu qua internet, đã tổ chức phát động và kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng đợt thi chung cuộc diễn ra từ ngày 5/9 đến ngày 04/11/2018.

Trước đó, trong tháng 7 và tháng 8, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức nhiều đêm văn nghệ truyền thông nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho người dân về BĐKH với thông điệp “ Ứng phó với biến đổi khí hậu - Những việc cần làm ngay” nhằm từng bước làm thay đổi hành vi, thói quen sinh hoạt của cộng đồng dân cư, giúp cộng đồng chủ động trong công tác ứng phó với thiên tai. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cuộc thi tìm hiểu biến đổi khí hậu qua internet thu hút hàng ngàn người tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO