Quảng Nam: Chủ nhà hàng thả rùa quý về lại biển

26/03/2018 20:45

(TN&MT) - Ngày 26/3, ông Ngô Văn Định- Phó Chi cục trưởng thủy sản (thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với  chủ nhà hàng ở xã Tam Tiến, huyện Núi Thành thả cá thể rùa biển (đồi mồi) nặng 6,3kg quý hiếm nằm trong sách Đỏ Việt Nam về lại môi trường biển.

Anh Tân đang đem thả rùa biển về lại đại dương
Anh Tân đang đem thả rùa biển về lại đại dương

Trước đó, ngày 19/3, anh Tân khi thu mua hải sản trên địa bàn xã bắt gặp một người bắt được con rùa biển nặng 6,3 kg chuẩn bị làm thịt. Con rùa bị thương ở chân và anh mua bốn triệu đồng đưa về thả vào bể kính chăm sóc.

Theo anh Tân, sau khi mua rùa về, đã nhờ thú y đến tiêm chữa vết thương, sau bảy ngày nó đã khỏe hẳn. Nhiều người hỏi mua nhưng anh Tân nhất định không bán vì đây là loài rùa biển rất quý hiếm. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, anh Tân đã đồng ý thả rùa về biển ngày 26/3.
 

Cá thể rùa biển quý hiểm nặng 6,3kg
Cá thể rùa biển quý hiểm nặng 6,3kg

Theo ông Ngô Văn Định- Phó chi cục trưởng Chi cục thủy sản Quảng Nam cho biết, đồi mồi là một loài rùa biển thuộc họ Vích. Loài này thuộc nhóm nguy cấp trong danh sách loài bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm mọi hành vi mua bán, vận chuyển. Trước đó vào tháng 11/2016, ngư dân xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ trong quá trình đánh bắt cá cũng đã phát hiện 1 con rùa biển bị mắc lưới và sau đó cá thể rùa này đã được thả về biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Chủ nhà hàng thả rùa quý về lại biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO