Quảng Nam: Bão tan, người dân lại lo đối phó với lụt

Lan Anh| 28/09/2022 18:42

(TN&MT) - Sau khi bão số 4 đổ bộ, nước mưa từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước tại các sông ở Quảng Nam dâng nhanh làm nhiều nơi ngập sâu, người dân không kịp trở tay.

TP. Hội An là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất bão số 4. Sau một đêm bão quật, khắp làng quê và đường phố ở Hội An ngổn ngang cây cối, tôn lợp. Nhiều cây xanh khu vực phố cổ bị gẫy đổ, nhiều nhà bị tốc mái, nước sông Thu Bồn dâng cao tràn bờ... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.

hoian12.jpg
Thành phố Hội An chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 4 

Đến chiều 28/9, TP Hội An đã hết mưa, tuy nhiên nước lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tuyến phố ngập nước. Ghi nhận tại một số tuyến phố cổ Hội An như Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, Trần Phú bị ngập lụt. Có đoạn ngập sâu gần 1 mét, nhiều đoạn cũng ngập lên tới 40cm.

hoian10.jpg
hoian9.jpg
Mưa lớn trong hai ngày 27-28/9 do ảnh hưởng của bão Noru khiến nước sông dâng cao.

Tại bờ biển Cửa Đại, trước sức công phá dữ dội của sóng to gió lớn trong đêm bão Noru đổ bộ, đoạn kè vừa được gia cố đã bị quật tan nát.

qnam3.jpg
Bờ biển Cửa Đại tan hoang sau bão số 4 

Sau bão số 4 khiến nhiều đoạn đường qua Quốc lộ 1 bị chia cắt, nhiều tuyến huyết mạch trên địa bàn Quảng Nam cũng bị cô lập. Trong đó, tuyến Quốc lộ 1 đoạn giáp ranh Phú Ninh và Thăng Bình đã ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Nam đã cho lực lượng các tổ chốt chặn hai đầu để hướng dẫn và chỉ cho một số xe tải qua lại.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, hiện nay, lũ trên sông Vu Gia đã đạt đỉnh và đang xuống chậm, thượng lưu sông Thu Bồn đã xuống, hạ lưu đang lên chậm, trên sông Tam Kỳ đang lên chậm.

hoian8.jpg
Nhiều người dân không kịp trở tay khi nước sông dâng nhanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông suối vùng núi các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Tiên Phước, một số xã vùng núi huyện Núi Thành, Phú Ninh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối vùng núi các huyện Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn và một số xã vùng núi huyện Quế Sơn, Đại Lộc, Duy Xuyên.

qnam4.jpg
Hiện nay tại nhiều địa phương của Quảng Nam vẫn ngập lụt sâu 

Nguy cơ cao xảy ra ngập úng, ngập lụt sâu những vùng trũng thấp, ven sông suối tại Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên và thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Bão tan, người dân lại lo đối phó với lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO