Quảng Nam: Áp thấp nhiệt đới tăng mạnh, cấm tàu thuyền ra khơi

Võ Hà| 06/10/2021 16:13

(TN&MT) - Trước tình hình áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Quảng Nam cấm tàu thuyền ra khơi cho đến khi thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam vừa phát đi công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới (có khả năng mạnh lên thành bão).

Theo Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, lúc 1 giờ ngày 6/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa của Việt Nam) khoảng 290 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 km và có khả năng mạnh lên thành bão.

Áp thấp có khả năng mạnh thành bão, Quảng Nam cấm tàu thuyền ra khơi

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (có khả năng mạnh lên thành bão) và tình hình mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển; các Sở, ban, ngành tổ chức nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi (bao gồm cả ghe thuyền ở các xã bãi ngang ven biển, hoạt động gần bờ) từ 12h ngày 6/10 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên thông báo cho tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển biết diễn biến, hướng di chuyển và vị trí của áp thấp nhiệt đới để chủ động di chuyển vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn, không đi vào phạm vi ảnh hưởng hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm; hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè (hoàn thành trước 17h ngày 7/10).

Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè (hoàn thành trước 17h ngày 7/10).

Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố phải kiểm tra, rà soát, chủ động di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực trên đảo, ven biển, ven sông, những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước. Ưu tiên đến mức tối đa hình thức di dời, sơ tán tại chỗ, xen ghép. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Áp thấp nhiệt đới tăng mạnh, cấm tàu thuyền ra khơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO