Quảng Nam: 345 công dân từ Nhật Bản trở về đều âm tính với SARS-CoV-2

Lan Anh| 27/06/2020 12:06

(TN&MT) - Ngày 27/6, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, 345 công dân từ Nhật Bản trở về được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân V (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) qua xét nghiệm lần đầu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (Coronavirus).

Theo bác sỹ Ngô Văn Hai, trong 345 ca xét nghiệm này có 02 ca có bệnh tâm thần, được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đưa vào khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để điều trị. Hiện tại 02 ca này đã ổn định. Ngoài ra, Quảng Nam cũng phát hiện có 01 ca ung thư não và cũng đã chuyển đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng theo yêu cầu.

Hiện, tình trạng sức khỏe của tất cả 345 công dân từ Nhật Bản trở về được cách ly tại Quảng Nam đến nay đều khá tốt, được giám sát và chăm sóc y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Quảng Nam chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nguồn lực để chăm sóc y tế cho 345 công dân từ Nhật Bản trở về tránh dịch

“Tuy nhiên, một chi tiết đáng lưu ý là trong số 345 công dân từ Nhật Bản trở về được cách ly tại Quảng Nam có đến 100 bà bầu. Để đảm bảo sức khỏe và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch, hiện các cơ quan chức năng của Quảng Nam đang có kế hoạch tổ chức đoàn khám và chăm sóc đặc biệt cho các bà mẹ có thai lần này.

Theo đó, khi qua quá trình khám và chăm sóc đặc biệt này, nếu phát hiện có bất thường với bà mẹ mang bầu thì cần thiết, sẽ được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam để tiếp tục chăm sóc, theo dõi”- Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Nguyễn Văn Hai cho biết thêm.

Được biết, đây là lần thứ 2 Quảng Nam tiếp nhận cách ly các công dân từ nước ngoài trở về nước. Và đây cũng là lần thứ 2 số công dân từ nước ngoài về cách ly tại địa phương này có số bà bầu khá đông (100 bà bầu). Trước đó, ngày 29/5, tỉnh Quảng Nam đã đón 345 công dân, trong đó có 229 phụ nữ mang thai từ Đài Loan về nước.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 345 công dân từ Nhật Bản trở về đều âm tính với SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO