Quảng Nam: 3 bác sĩ, điều dưỡng nhiễm SARS-CoV-2

Lan Anh| 30/07/2021 17:26

(TN&MT) - Chiều ngày 30/7, bác sĩ Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, 3 bác sĩ, điều dưỡng đang làm việc trong khu cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Đạo, 3 người được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 gồm 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng. Hàng tuần bệnh viện đều lấy mẫu xét ngiệm định kỳ cho các bác sĩ điều dưỡng làm việc tại đây.

“ Đây là các bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại khu cách ly, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng tại bệnh viện. 3 y bác sĩ trên ăn ở bên trong khu cách ly tập trung phục vụ điều trị các bệnh nhân Covid-19 nên ít có nguy cơ lây nhiễm cho các đồng nghiệp khoa khác, tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn, bệnh viện đã cho xét nghiệm toàn bộ cán bộ nhân viên", bác sĩ Đạo cho biết.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - nơi phát hiện 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng dương tính SARS-CoV-2.

Ngay khi ghi nhận các ca nhiễm, bệnh viện đã phun hoá chất khử trùng, truy vết được 20 F1. Ngoài ra, bệnh viện tổ chức xét nghiệm cho hơn 600 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng trong bệnh viện và đang chờ kết quả.

Theo thống kê của Sở Y tế Quảng Nam, tính từ ngày 18/7 đến nay, địa phương ghi nhận tổng cộng 87 ca mắc COVID-19. Trong đó, 2 ca bệnh cộng đồng, 45 ca lây nhiễm thứ phát (đã cách ly tập trung trước khi phát hiện), 22 ca xâm nhập từ các tỉnh và 18 ca nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: 3 bác sĩ, điều dưỡng nhiễm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO