Quảng Bình: Vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2

Hồng Thiệu| 16/04/2020 10:12

(TN&MT) - Ngày 15/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Sở Y tế Quảng Bình tổ chức công bố đưa hệ thống máy, thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 đi vào hoạt động chính thức, giúp Quảng Bình chủ động hơn trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, cuối tháng 3, tỉnh Quảng Bình đã được Bộ Y tế hỗ trợ thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng công suất thấp và thiếu các vật tư đi kèm. Do các vật tư phục vụ xét nghiệm khan hiếm trên thị trường nên máy không hoạt động được.

Quảng Bình đưa vào vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2.

Để đáp ứng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình đã trích ngân sách địa phương để mua hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR. Ngày 11/4, hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã tiến hành chạy thử, kết quả xét nghiệm từ hệ thống này cũng được chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm để đối chiếu. Kết quả đã có 128 mẫu xét nghiệm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang phúc tra đều có kết quả trùng khớp.
Dự kiến trong tuần tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình sẽ đưa hệ thống Realtime-RT-PCR vào hoạt động chính thức.

Ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế cho biết, hệ thống Realtime-RT-PCR sẽ đáp ứng được 100-150 mẫu xét nghiệm/ngày. Trong điều kiện số người cần lấy mẫu nhiều hơn, ngành Y tế sẽ tiếp tục gửi mẫu đến Viện Pasteur Nha Trang nhằm đáp ứng tốt 100% trường hợp cách ly y tế được lấy mẫu 2 lần khi vào cách ly và trước khi hoàn thành cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Vận hành hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO