Quảng Bình: Tàu lật, 7 thuyền viên thoát nạn

18/01/2015 00:00

(TN&MT) - Trong quá trình tàu cá mang số hiệu QB- 92336 vào cửa biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) để neo đậu và sửa chữa thì bị sóng đánh lật.

(TN&MT) - Trong quá trình tàu cá mang số hiệu QB- 92336 vào cửa biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) để neo đậu và sửa chữa thì bị sóng đánh lật. 7 thuyền viên trên tàu đã nhanh chóng bơi vào bờ thoát nạn.
   
  Sự việc xảy ra vào khoảng 15h, ngày 17/01, tàu cá của ông Lê Văn Lảm ở thôn Đức Trung, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch do thuyền trưởng Nguyễn Văn Chức (trú cùng xã) điều khiển, trong quá trình vào cửa biển Nhật Lệ đã bị sóng đánh chìm. Các thuyền viên đã nhảy xuống biển và bơi vào bờ trong thời tiết giá lạnh.
   
  Nguyên nhân được cho là tàu gặp sự cố rơi bánh lái khi vào cửa biển. Sau khoảng 15 phút bị sóng đánh, tàu trôi dạt và chìm.
   
Đến 16 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn chưa thể triển khai.
   
  Khi nhận được tin báo, lực lượng Bộ đội Biên phòng Đồn Nhật Lệ đã có mặt, phối hợp ứng cứu tàu gặp nạn. Nhưng trong điều kiện sóng to gió lớn, triều xuống nên cho đến 16 giờ cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn chưa thể thực hiện.
   
  Trước đó, vào ngày 19/12/22014, cũng tại cửa biển Nhật Lệ, tàu cá mang số hiệu QB – 91132, của ông Đào Xuân Thành, trú tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới  cũng bị mắc cạn, sau đó bị sóng đánh chìm.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Tàu lật, 7 thuyền viên thoát nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO