Quảng Bình: Phát hiện xe ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Hồng Thiệu| 27/05/2021 08:41

(TN&MT) - Thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Chốt phòng chống dịch Covid-19 Bắc Quảng Bình vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện 2 người Việt Nam dùng xe ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang trên đường từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.

Bốn đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, lúc khoảng 16h ngày 26/5/2021, Chốt phòng chống dịch Bắc Quảng Bình tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch đã tiếp nhận 6 người trên xe mang biển kiểm soát: 30G 60875 từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh gồm: Nguyễn Duy Cường (sinh ngày 19/9/1985) và Nguyễn Duy Đông (sinh năm 1992) đều có địa chỉ Tại xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An. Cùng với 4 người Trung Quốc không có Giấy tờ tùy thân gồm: Yang Jie sinh năm 1990; Zhai Jiang sinh năm 1989; Wang Kang sinh năm 1989; Wang Giang sinh năm 1990.

Chiếc xe ô tô 2 người Việt Nam chở 4 người nhập cảnh trái phép bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Cảng Hòn La.

Theo điều tra ban đầu, 4 người Trung Quốc trên đã vượt biên từ Trung Quốc sang Việt Nam và được một người chưa rõ danh tính đón ở biên giới. Sau đó, 4 người có quốc tịch Trung Quốc đã thuê 2 Cường và Đông chở vào thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến chốt phòng chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh Quảng Bình đón dừng kiểm tra, yêu cầu khai báo y tế. Trong quá trình khai báo, lực lượng tại Chốt kiểm phòng chống dịch phát hiện có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, khi bị phát hiện 2 Cường Và Đông đã bỏ chạy để lại 4 người Trung Quốc.

Ngay sau đó, Chốt phòng chống dịch Covid-19 phía Bắc Quảng Bình đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành truy bắt Nguyễn Duy Cường và Nguyễn Duy Đông. Đến khoảng 19h30 cùng ngày 2 đối tượng bị bắt giữ khi đang lận trốn tại Cảng Hòn La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Thời điểm bị bắt giữ các đối tượng trên không có hiệu sốt, ho. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra thông tin quá trình di chuyển của các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Phát hiện xe ô tô chở 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO