Quảng Bình: Người dân khẩn trương dọn vệ sinh môi trường sau mưa lũ

Hồng Thiệu| 15/10/2020 11:23

(TN&MT) - Sau khi nước lũ rút người dân nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã hối hả dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

Trong 2 ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nước lũ đã rút dần, thời tiết có dấu hiệu ngừng mưa, người dân ở vùng bị ngập lụt đã bắt tay vào công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Người dân khẩn trương dọn vệ sinh môi trường sau mưa lũ.

Theo ghi nhận của PV, tại Tân Ninh, huyện Quảng Ninh nước lũ rút đến đâu thì người dân đã tổ chức dọn dẹp nhà cửa, đường làng ngõ xóm, giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn xã này cũng đã đến trường bắt tay vào dọn bùn sau lũ.

“Sống với lũ nhiều ngày quá rồi nên khi nước rút là cả gia đình cùng nhau bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, bùn đóng vào tường nhiều quá nên chúng tôi rất vất vả mới rửa được”, bà Nguyễn Thị Tân, xã Tân Ninh chia sẻ.

Người dân tại thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy cùng nhau dọn bùn ngoài khu phố.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hoan – Chủ tịch UBND xã Tân Ninh, cho biết: “Sau khi lũ rút, chính quyền địa phương huy động cán bộ, anh em trong UBND đến từng thôn giúp bà con dọn nhà, đường sá. Công tác cứu trợ sau lũ cũng được chúng tôi chú trọng để bà con sớm ổn định lại cuộc sống”.

Còn tại huyện Lệ Thủy, sau khi dọn xong nhà cửa, người dân đã cùng nhau ra đường để dọn bùn thải, nhiều đoạn đường ngập bùn được bà con nơi đây vớt đi đổ, trả lại con đường sạch đẹp.

Công tác xử lý môi trường cũng được thực hiện gấp rút.

Ngoài ra, hàng trăm chiến sỹ của BĐBP Quảng Bình được huy động phối hợp với chính quyền địa phương bị ngập lụt để nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Trong đó, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân các địa bàn trọng điểm, bị ngập sâu, thiệt hại nặng nề do mưa lũ và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Huy động lực lượng khẩn trương khắc phục, sửa chữa các tuyến giao thông bị sạt lở hư hỏng để đảm bảo cho việc đi lại; tiến hành, dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại trụ sở các đơn vị, trường học, nhà văn hóa thôn và các địa điểm công cộng.

Một số hình ảnh người dân dọn vệ sinh môi trường sau lũ:

Giáo viên, học sinh tại nhiều trường học cũng nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Bình giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Nước lũ rút đến đâu người dân dọn vệ sinh môi trường đến đó.

Hiện, nước lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đang rút dần.

Đợt mưa lũ vừa qua khiến nhiều địa phương ngập lụt nặng nề.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Người dân khẩn trương dọn vệ sinh môi trường sau mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO