Quảng Bình: Kè biển Nhật Lệ 2 sạt lở nghiêm trọng sau mưa lũ

Hồng Thiệu| 11/10/2020 14:10

(TN&MT) - Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lũ đã xảy ra nhiều ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình khiến công trình kè biển bãi tắm Nhật Lệ 2, TP. Đồng Hới được đầu tư 35 tỷ đồng đang thi công đã bị sóng biển đánh sập.

Công trình kè biển bãi tắm Nhật Lệ 2 có chiều dài 860m, được thi công bởi liên danh Công ty Tiến Thành và Công ty Hải Thành, công trình có tổng mức đầu tư 35 tỷ đồng, do UBND thành phố Đồng Hới làm chủ đầu tư. Dự án này đang trong quá trình thi công, tuy nhiên do đợt mưa lũ vừa qua đã khiến nhiều đoạn của công trình này bị sạt lở nghiêm trọng.

Kè biển Nhật Lệ 2 bị sạt lở sau đợt mưa lux vừa qua.

Theo ghi quan sát của PV, công trình kè biển bãi tắm Nhật Lệ 2 có gần 200m tường đã bị sụp đổ, nhiều đoạn tường bị cát vùi lấp, cuốn trôi. Sạt lở ăn sâu vào sát móng nhà một số hộ dân.

Kè biển 35 tỷ đang trong quá trình thi công.

Trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất Thành phố Đồng Hới, cho biết: “Công trình kè biển bãi tắm Nhật Lệ 2 vừa mới thi công được gần hai tháng, đang thi công giữa chừng thì gặp mưa, lũ, nước biển dâng rồi sóng đánh vào khiến tường sụp đổ. Trước đây, khi chưa thi công đoạn kè biển đó thì lũ về nước cũng dâng vào phá tường của các hộ dân sống ở đấy. Đoạn kè biển bị sập là do thiên tai, sau khi mưa, lũ xong sẽ cho làm lại. Dự kiến cuối năm nay công trình  mới hoàn thành”.

Nhiều đoạn kè bị sống đánh bật.

Đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã làm 2 người chết, hơn 14.700 ngôi nhà bị ngập sâu, có với mức nước từ 0,5-3m, trong đó nặng nề nhất là huyện Lệ Thủy trên 9.000 ngôi nhà bị ngập, huyện Quảng Ninh hơn 4.000 ngôi, tại “rốn lũ” xã Tân Hóa huyện Minh Hóa địa phương này có trên 560 hộ dân bị ngập nước và nhiều thôn bản khác bị chia cắt.

Sạt lở ăn sát vào móng nhà.

Nhiều ngôi nhà nằm sát kè biển bị uy hiếp.

Dự án Kè biển Nhật Lệ dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Nhưng nhiều đoạn kè đã bị sóng cuốn trôi.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Kè biển Nhật Lệ 2 sạt lở nghiêm trọng sau mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO