Quảng Bình: Dự án năng lượng mặt trời sẽ tổ chức đấu thầu lại

10/12/2014 00:00

Dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời là dự án được Chính phủ ưu đãi cho Quảng Bình với mục đích an sinh xã hội, cơ chế vốn cấp phát dưới dạng ngân sách.

Trả lời ý kiến cử tri tại kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Bình vừa qua về Dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời chậm tiến độ, UBND tỉnh cho biết Dự án Cung cấp điện bằng năng lượng mặt trời là dự án được Chính phủ ưu đãi cho tỉnh Quảng Bình với mục đích an sinh xã hội, theo đó cơ chế vốn cấp phát dưới dạng ngân sách.
   
  Dự án được triển khai nhằm cung cấp điện cho trên 1.294 hộ gia đình và các đơn vị trên địa bàn, tại 9 điểm lưới quốc gia không đến được. Dự án có tổng mức đầu tư 13,783 triệu USD, trong đó vốn vay Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF-KeximBank Hàn Quốc) 12 triệu USD; vốn đối ứng của Việt Nam 1,783 triệu USD.
   
   
  Dự án được bắt đầu triển khai từ đầu năm 2012, đã hoàn thành công tác tư vấn khảo sát, thiết kế kỹ thuật thi công-tổng dự toán. Trong quá trình tổ chức đấu thầu để thi công dự án, do các nhà thầu (nhà thầu Hàn Quốc) không đáp ứng đầy đủ tiêu chí của hồ sơ mời thầu, nên không chọn được đơn vị trúng thầu. Hiện nay, Dự án đã tổ chức đấu thầu lại và đang trong quá trình thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu, dự kiến công trìnhsẽ khởi công vào đầu năm 2015, hoàn thành đưa vào sử dụng cuối năm 2016.
   
Theo Báo Công thương
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Dự án năng lượng mặt trời sẽ tổ chức đấu thầu lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO