Quảng Bình: Dự án khu du lịch sinh thái biển Bảo Ninh “biến” vỉa hè thành bãi tập kết vật liệu xây dựng

Hồng Thiệu| 26/08/2020 19:51

(TN&MT) - Trong quá trình thực hiện xây dựng công trình Khách sạn và khu nhà ở A1 thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái biển Bảo Ninh, Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vĩnh Hà đã tập kết hàng nghìn khối cát trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp.

Ngày 28/7/2020, Sở Xây dựng Quảng Bình cấp phép xây dựng cho Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vĩnh Hà (có địa chỉ tại thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) được phép xây dựng công trình Khách sạn và khu nhà A1 thuộc Dự án Khu du lịch sinh thái biển Bảo Ninh.

Chiếm dụng vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng.

Vị trí xây dựng dự án tại thửa đất số 201, tờ bản đồ 60 tại thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số CĐ 140480 ngày 5/1/2017 do Sở TN&MT Quảng Bình cấp. Diện tích khu đất là 31.577,7m2, công trình kiến trúc chính được xây dựng lùi vào tối thiểu  so với chỉ giới đường đỏ đường Võ Nguyên Giáp là 15m, so với chỉ giới đường đỏ Quy hoạch ven biển rộng 7m là 20m. Công trình gồm 2 hạng mục: Công trình khách sạn có diện tích xây dựng tầng 1 1.717,0m2 và công trình Khu nhà A1 (cải tạo) có diện tích 1.065,0m2. Cồng trình thuộc cấp 2, giấy phép xây dựng có thời 12 tháng.

Cát được tập kết trước Khu du lịch sinh thái biển Bảo Ninh.

Thời gian gần đây, người dân tại xã Bảo Ninh phản ánh về việc trong quá trình thi công Dự án khu du lịch sinh thái Bảo Ninh, chủ đầu tư tập kết hàng nghìn khối cát trên vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp.

Theo ghi nhận của PV, tại hiện trường có hàng nghìn khối cát được tập kết dọc trên vịa hè của đường Võ Nguyên Giáp. Đơn vị chủ đầu tư có dùng bạt để che đẩy nhưng số lượng cát lớn kèm theo bụi vẫn tràn xuống cả đường.

Hàng nghìn khối cát tập kết thành dãi trên vỉa hè.

Điều đáng nói, chính quyền xã Bảo Ninh biết việc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vĩnh Hà chiếm dụng vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng nhưng không có pháp xử lý.

Biết việc tập kết vật liệu trái phép nhưng UBND xã Bảo Ninh không có biện pháp xử lý.

Lý giải cho việc này ông Nguyễn Ngọc Hiếu – Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, cho biết đơn vị thi công xin để ít ngày nên tạo điều kiện cho họ thi công: “Chỗ cát họ có che bạt, họ nói làm 3 ngày rồi họ chuyển đi, hôm có đô thị kiểm tra. Cái này mình không có thẩm quyền cho phép, có giao cho anh Trung phó chủ tịch quản lý bên mảng môi trường quản lý, hôm có nói với họ tạo điều kiện cho họ che vài ngày thôi. Chứ không ai cho phép, về nguyên tắc làm như thế là quá sai”.

Việc tập kết cát không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ảnh hưởng môi trường.

Việc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Vĩnh Hà tập kết trái phép hàng nghìn khối cát trên vỉa hè không chỉ mất mỹ quan đô thị mà gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc tập kết cát không chỉ làm mất mỹ quan mà còn gây ảnh hưởng môi trường.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Lê Hòa Sơn – Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Hới, cho biết: “Cái này phải kiểm tra, nghiên cứu lại ĐTM, xem giải pháp thi công của họ như thế nào, phương án thi công, giải pháp thi công không ai cho phép để trên vỉa hè như thế cả. Nguyên tắc làm như thế là sai, không được chiếm dụng vỉa hè, phải có chỗ để riêng, điểm trung chuyển riêng đúng quy định chứ. Sự việc nằm trên địa bàn nào thì địa phương đó phải có trách nhiệm kiểm tra, lập biên bản báo cáo thành phố để xử lý. Anh sẽ yêu cầu Đội quy tắc trật tự đô thị kiểm tra, xử lý ngay, có kết quả anh sẽ thông tin lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Dự án khu du lịch sinh thái biển Bảo Ninh “biến” vỉa hè thành bãi tập kết vật liệu xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO