Quảng Bình: Đình chỉ mọi hoạt động trái phép tại Khu du lịch Thác Mơ

20/07/2019 23:12

(TN&MT) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh tạm dừng mọi hoạt động sử dụng đất, đầu tư xây dựng và kinh doanh tại khu vực Thác Mơ, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa.

Sau khi Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đăng tải loạt bài viết phản ánh về việc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh chưa có quyết định thuê đất đã ngang nhiên tổ chức xây dựng, tự in vé bán cho khách du lịch tham quan trái quy định tại Khu Du lịch sinh thái Thác Mơ gây bức xúc trong dư luận. Ngay sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và đã có công văn đình chỉ các hoạt động trái phép này.
 

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh ngang nhiên xây dựng khi chưa có quyết định thuê đất
Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh ngang nhiên xây dựng khi chưa có quyết định thuê đất

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Du lịch, UBND huyện Minh Hóa, UBND xã Hóa Hợp thành lập đoàn kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh tại Khu du lịch sinh thái Thác Mơ.

Sau khi tiến hành kiểm tra, ngày 19/7 Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số: 1685/STNMT – TTr Về việc khắc phục các vi phạm về đất đai, xây dựng và du lịch trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại Thác Mơ, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa.
 

Hoạt động trái phép này đã diễn ra từ tháng 4/2019
Hoạt động trái phép này đã diễn ra từ tháng 4/2019

Tại Công văn này cho thấy: Công ty chưa được Nhà nước cho thuê đất nhưng đã sử dụng đất rừng sản xuất để mở đường giao thông, xây dựng bãi đỗ xe, xây dựng 2 nhà đón tiếp và điều hành, việc xây dựng các công trình đều không có giấy phép của các cấp có thẩm quyền; Công ty đi vào hoạt động du lịch từ tháng 4 năm 2019 nhưng không thông báo về Sở Du lịch về việc đi vào hoạt động, hoạt động dịch vụ du lịch nhưng chưa có phương án đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng cho khách du lịch trình cấp có thẩm quyền.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh tạm dừng mọi hoạt động sử dụng đất, đầu tư xây dựng và kinh doanh tại khu vực Thác Mơ, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa. Công ty khẩn trương hoàn thành các hồ sơ về chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, hồ sơ thuê đất, hồ sơ cấp phép xây dựng, hồ sơ về hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch để được cấp có thẩm quyền cho phép mới hoạt động trở lại.
 

Sở TN&MT Quảng Bình đã có Công văn đỉnh chỉ hoạt động trái phép tại Thác Mơ
Sở TN&MT Quảng Bình đã có Công văn đỉnh chỉ hoạt động trái phép tại Thác Mơ

Sở Tài Nguyên và Môi trường cũng yêu cầu UBND huyện Minh Hóa theo thẩm quyền xem xét xử lý vi phạm của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh về lĩnh vực trật tự xây dựng theo đúng quy định; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc và UBND xã Hóa Hợp giám sát việc chấp hành của Công ty trong thực hiện dừng hoạt động để hoàn thành các hồ sơ thủ tục pháp lý phục vụ vận hành dự án.

Như vậy, có thể thấy rằng việc tổ chức xây dựng, hoạt động trái quy định khi chưa có quyết định thuê đất, tự in vé bán cho khách du lịch có dấu hiệu trốn thuế của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đất Xanh đã diễn ra từ tháng 4 đến nay nhưng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý chỉ đến khi Báo phản ánh thì cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đình chỉ mọi hoạt động trái phép tại Khu du lịch Thác Mơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO