Quảng Bình: Đẩy nhanh chi trả bồi thường sự cố môi trường biển

16/11/2016 00:00

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình trong chuyến đi kiểm tra tình hình triển khai kế hoạch chi trả bồi thường cho người dân thiệt hại do sự cố môi trường biển tại hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh vào ngày hôm nay 16/11.

Lãnh đạo Quảng Bình đôn đốc, kiểm tra công tác chi trả bồi thường cho người dân trên địa bàn
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đôn đốc, kiểm tra công tác chi trả bồi thường cho người dân.

Căn cứ Quyết định số 1880/QĐ-TTg ngày 29/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành định mức bồi thường thiệt hại cho các đối tượng tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế bị thiệt hại do sự cố môi trường biển và Quyết định số 3167/QĐ-UBND ngày 13/10/2016 của UBND tỉnh về việc trích từ nguồn Trung ương tạm cấp cho tỉnh thực hiện bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển để tạm cấp kinh phí cho UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đến nay, hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh đang gấp rút tiến hành phê duyệt danh sách hỗ trợ, chi trả cho các đối tượng bị thiệt hại.

Theo đó, trong đợt 1, huyện Lệ Thủy có 519 đối tượng là chủ tàu và hộ nuôi trồng thủy sản ở 2 xã Ngư Thủy Trung và Ngư Thủy Nam được bồi thường với tổng số tiền trị giá hơn 19,5 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, huyện đã chi trả cho 49 đối tượng tại xã Ngư Thủy Trung với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng bằng hình thức chuyển khoản qua ngân hàng. Các trường hợp còn lại của huyện sẽ được chi trả trực tiếp bằng tiền mặt, dự kiến vào các ngày 18, 19 và 20/11/2016.

Danh sách các hộ dân nhận hỗ trợ, đền bù thiệt hại được niêm yết công khai
Danh sách các hộ dân nhận hỗ trợ, đền bù thiệt hại được niêm yết công khai.

Đối với huyện Quảng Ninh, trong đợt 1 này, địa phương đã phê duyệt danh sách đối tượng gồm 603 chủ tàu và 851 lao động trên tàu được hỗ trợ, đền bù thiệt hại thuộc các xã Hải Ninh, Lương Ninh, Vĩnh Ninh và thị trấn Quán Hàu với tổng số tiền hỗ trợ đền bù là 30,1 tỷ đồng. Hiện, huyện đã chỉ đạo các địa phương niêm yết danh sách công khai và chuẩn bị triển khai thực hiện việc chi trả cho các đối tượng nằm trong danh sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình – Lê Minh Ngân yêu cầu trong quá trình chi trả cần đảm bảo tuyệt đối an toàn, tổ chức trao trực tiếp đến tận tay người dân, không để xảy ra tình trạng thất thoát nguồn hỗ trợ.

Đối với các đối tượng nhận số tiền đền bù lớn, có yêu cầu chuyển khoản vào ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương cần thực hiện thủ tục nhanh chóng, đảm bảo tiền hỗ trợ, đền bù đến với bà con ngư dân trong thời gian sớm nhất.

Tin và ảnh:Anh Quân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Đẩy nhanh chi trả bồi thường sự cố môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO