Quan trắc viên KTTV “dầm mình” trong mưa lũ miền Trung

Khải Minh| 09/10/2020 06:54

(TN&MT) - Những quan trắc viên, kỹ thuật viên, cán bộ quản lý mạng lưới đã và đang dầm mình trong nước lũ ở hàng trăm trạm khí tượng thủy văn suốt dọc Miền Trung để nắm bắt kịp thời lưu lượng dòng chảy...

Lúc 13 giờ ngày 8/10/2020, Đỉnh lũ tại Trạm Thuỷ văn Đông Hà (Quảng Trị) đã vượt lũ lịch sử năm 1983 (4,58m) 0,11m. Các bản tin thời tiết chỉ 30 giây đến 1 phút 30 giây đã cung cấp thông tin và dự báo về tình hình mưa lũ mà theo như dự báo của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia từ 2 ngày trước có khả năng sẽ là lũ lịch sử.

Để có được những thông số đều đặn về nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, lưu lượng dòng chảy hay mực nước đặc biệt là nắm bắt thời khắc đỉnh lũ, lũ lịch sử... những quan trắc viên, kỹ thuật viên, cán bộ quản lý mạng lưới đã và đang dầm mình trong nước lũ ở hàng trăm trạm khí tượng thủy văn suốt dọc Miền Trung để nắm bắt kịp thời lưu lượng dòng chảy...

Những dự báo viên miệt mài tìm những chi tiết đánh giá mọi khả năng của mưa, của lũ để đưa ra bản tin chính xác, kịp thời nhất. Một dòng tin nhỏ nhưng ý nghĩa với hàng triệu người ngày nào cũng đều đặn phát đi.

Các quan trắc viên và nhân dân Miền Trung ghi lại những hình ảnh cảm động của người lính Khí tượng Thủy văn trong tâm lũ 2020:

Các quan trắc viên Trạm Thủy văn Đông Hà (Quảng Trị) vận hành ca-nô đo lũ

Quan trắc viên Trạm Thủy văn dọn tuyến đo do cây cối bị lũ cuốn cản trở tác nghiệp

Cán bộ KTTV đo lũ tại Trạm thuỷ văn Thạch Hãn (TX Quảng Trị)

Cáp tự hành đo lưu tốc tại Trạm thuỷ văn Đồng Tâm (Tuyên Hoá, Quảng Bình)

Trạm thuỷ văn Thạch Hãn, Gia Vòng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quan trắc viên KTTV “dầm mình” trong mưa lũ miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO