Quận Tây Hồ (Hà Nội) xây dựng phố đi bộ không khói thuốc lá

Mai Đan| 29/05/2022 14:50

(TN&MT) - Sáng 29/5, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Phòng Y tế quận Tây Hồ và Ban Thường vụ Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022 ra quân tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc. Hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lẽ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25-31/5.

img_9525(1).jpg
ThS.Bs. Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế phát biểu khai mạc buổi lễ

Lễ phát động là một trong chuỗi các hoạt động phối hợp giữa Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá và Ủy ban nhân dân Quận đoàn Tây Hồ để xây dựng các địa điểm du lịch không khói thuốc lá, đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên và nhân dân trên địa bàn quận trong tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá; nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường không khói thuốc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ThS.Bs. Phan Thị Hải, Phó Giám đốc Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Bộ Y tế cho biết: Thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá từ năm 2013, trong thời gian qua, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, tổ chức chính trị, xã hội, các tỉnh, thành phố trên toàn quốc triển khai hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá. Quỹ đã hỗ trợ cho quận Tây Hồ thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá từ năm 2016. Từ đó đến nay, với sự vào cuộc tích cực của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Theo đó, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã lập các đoàn kiểm tra thực thi mô hình tại các cơ sở, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn không khói thuốc lá. Quận Tây Hồ là một trong những đơn vị tích cực của thành phố Hà Nội về việc thực hiện “mô hình không khói thuốc”…

ThS.Bs. Phan Thị Hải hy vọng, trong thời gian tới, quận uỷ, UBND quận Tây Hồ sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa việc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc tại cơ quan công sở, tại trường học, cơ sở y tế trên địa bàn, đặc biệt tích cực kiểm tra việc thực thi các quy định này tại các nhà hàng khách sạn, nơi tập trung đông người, để xây dựng quận Tây Hồ là một trong những địa điểm không khói thuốc tiêu biểu của Thành phố Hà Nội.

img_9544(1).jpg
Ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Nguyễn Lê Hoàng, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, quận đã triển khai các hoạt động chuyên môn phòng, chống tác hại của thuốc lá như: thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá từ quận tới phường; phối hợp tổ chức tập huấn, tuyên truyền bằng nhiều hình thức dễ hiểu, dễ thấy cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tránh xa và sử dụng thuốc lá, triển khai các mô hình cơ quan, bệnh viện, trường học, nơi công cộng, nhà hàng, khách sạn không khói thuốc lá, đặc biệt tuyến phố đi bộ không thuốc lá; gắn phong trào xây dựng Làng văn hoá – sức khoẻ với cộng đồng không khói thuốc lá, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Để thể hiện quyết tâm cao của hệ thống chính trị “Vì một Việt Nam không khói thuốc, vì quận Tây Hồ không khói thuốc”, bên cạnh chỉ đạo các phòng, ngành chuyên môn, UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo Đoàn thanh niên quận phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ra quân các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ: tiếp sức mùa thi; chăm sóc thanh thiếu nhi; hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính; đảm bảo an toàn giao thông; vệ sinh môi trường, văn minh đô thị; thực hiện quảng bá du lịch Tây Hồ và đặc biệt nhấn mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá, kết hợp hỗ trợ người dân tải app “ VN0khoithuoc” với 9 đội hình Thanh niên tình nguyện gồm hàng trăm đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt thực hiện các nhiệm vụ trong chiến dịch mùa hè 2022.

Tuy nhiên, để chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đạt hiệu quả cao, ông Nguyễn Lê Hoàng mong muốn các bạn Đoàn viên thanh niên đoàn kết, sáng tạo, phát huy thế mạnh của thanh niên, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện, gắn nhiệm vụ của chiến dịch với nhiệm vụ chính trị của quận, không phô trương, hình thức mà thiên về hiệu quả và thực chất.

img_9567(1).jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Bí thư Quận đoàn Tây Hồ phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Bí thư Quận đoàn Tây Hồ cho biết, phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên trong tuyên truyền phổ biến rộng rãi về tác hại thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, đồng thời nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ đã thành lập Đội hình “Tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá”.

Đây là 1 đội hình mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay với nhiệm vụ chính là đẩy mạnh tuyên truyền và phổ biến tác hại của thuốc lá tới thanh niên và nhân dân, thực hiện hỗ trợ người dân tài app “VN0khoithuoc”, góp phần xây dựng mô hình “Điểm du lịch không khói thuốc” và “Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn không khói thuốc lá”.

img_9674(1).jpg
Các đại biểu bấm nút khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022

Để Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 đạt được nhiều kết quả, bà Nguyễn Thị Phương Dung kêu gọi mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện hiệu quả 1 công trình, phần việc thanh niên, triển khai ít nhất 1 đoạn đường, tuyến phố “Thanh niên tự quản về trật tự văn minh đô thị”, 1 công trình “Ngõ/phố bích họa”, “Sân chơi thiếu nhi” trên địa bàn cư dân; đồng thời triển khai có hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện, phong trào gắn với các khối đối tượng; chung tay thực hiện và lan tỏa “Vì một Việt Nam không khói thuốc, vì quận Tây Hồ không khói thuốc”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn không khói thuốc lá

img_9706.jpg
img_9714.jpg
img_9719.jpg
img_9725-1-.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ (Hà Nội) xây dựng phố đi bộ không khói thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO