Quận Phú Nhuận (TP.HCM): Tín đồ trẻ Hội thánh Cơ Đốc Phục lâm tình nguyện vì môi trường xanh

Nguyễn Quỳnh | 26/11/2021, 10:33

(TN&MT) - Được thành lập đầu năm 2021, Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ Đôc Phục Lâm quận Phú Nhuận (TP.HCM) gồm những tín đồ trẻ tuổi đã triển khai nhiều hoạt động làm sạch môi trường, góp phần tuyên truyền, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Mục sư Trần Thanh Truyện – Hội trưởng Giáo hội Cơ Đốc Phục Lâm Việt Nam cho biết: Được sự vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 9 (quận Phú Nhuận), Hội thánh Cơ đốc Phục lâm quận Phú Nhuận đã vận động các thanh niên là các tín hữu, tín đồ, các bạn sinh viên theo đạo, các em thiếu nhi tham gia vào Tổ tình nguyện Vì môi trường xanh Cơ Đốc Phục Lâm. Tổ tình nguyện có 22 thành viên, trong đó 8 thành viên là các bạn trẻ là người nước ngoài như Hàn Quốc, Philipin, Úc…

Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm lấy việc truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa là ưu tiên hàng đầu. Qua đó, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với người dân trên địa bàn. Theo đó, định kỳ hàng tuần, Tổ tình nguyện tiến hành nhặt rác, tổng vệ sinh trong khuôn viên nhà thờ và các tuyến đường xung quanh. Bên cạnh đó, Tổ tình nguyện còn tập trung tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là những người buôn bán hàng rong chấp hành các quy định bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi.

“Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống cho chính mình và phải bằng những hành động cụ thể nhất như bỏ rác vào đúng nơi quy định, học tập cách sống xanh…Đặc biệt, là với thế hệ tương lai của đất nước, hành động bảo môi trường sẽ hướng tới một môi trường sống khỏe mạnh và bền vững hơn” – mục sư Trần Thanh Truyện chia sẻ.

Ông Lữ Hà Minh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 9 (quận Phú Nhuận) đánh giá: Thời gian qua, Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục lâm quận Phú Nhuận đã có nhiều hoạt động thiết thực trong bảo vệ môi trường, góp phần giữ gìn cảnh quan đô thị luôn sạch đẹp. Đây là mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường của các cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP.HCM.

Dưới đây là những hình ảnh hoạt động của Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục lâm quận Phú Nhuận:

Khung cảnh Nhà thờ Cơ đốc Phục Lâm quận Phú Nhuận 

 

Lễ ra mắt Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm quận Phú Nhuận

 

Các thành viên Tổ tình nguyện vì môi trường xanh dọn vệ sinh trong khuôn viên Nhà thờ

 

Tổ tình nguyện vì môi trường xanh tham gia dọn vệ sinh, làm sạch tuyến đường Hoàng Văn Thụ

 

Hai bạn sinh viên người Hàn Quốc là thành viên tích cực của Tổ tình nguyện vì môi trường xanh

 

Pang Tiêng Ha Ngôn, người dân tộc Chil, Tổ trưởng Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục lâm quận Phú Nhuận cho biết: “Đối với em nói riêng và những người theo đạo Cơ Đốc nói chung thì đây là một nghĩa vụ của từng cá nhân có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giữ gìn môi trường xanh sách đẹp như Đức Chúa Trời đã phán dặn. Bên cạnh đó, hoạt động này rất tốt để tuyên truyền mọi người có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh”.

 

Mục sư Trần Thanh Truyện và các thành viên Tổ tình nguyện chụp ảnh kỉ niệm sau khi kết thúc một buổi ra quân làm sạch môi trường

 

Mục sư Trần Thanh Truyện chăm sóc cây xanh bên trong khuôn viên Nhà thờ.

 

Bên cạnh hoạt động làm sạch môi trường, Tổ tình nguyện vì môi trường xanh Hội thánh Cơ đốc Phục Lâm quận Phú Nhuận còn tổ chức phát cơm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn

 

Mục sư Trần Thanh Truyện trao quà từ thiện cho các hộ dân trên địa bàn  

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO