Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành công tác bầu cử

Anh Dũng| 23/05/2021 22:35

(TN&MT) - Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) là địa phương có địa bàn hết sức đặc biệt so với các quận, huyện khác của TP. Đà Nẵng. Trước ngày bầu cử, khắp các tuyến phố, khu phố, khu dân cư rợp cờ, phướn, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền về bầu cử, tạo nên không khí sôi nổi về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn quận. Tính đến 19 giờ chiều 23/5, quận Liên Chiểu đạt 99,88% cử tri đi bầu.

Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu bỏ phiếu tại khu vực bầu cử tổ 8 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu

Quận Liên Chiểu trong công tác bầu cử có điều kiện hết sức đặc biệt so với các quận, huyện khác ở TP. Đà Nẵng với tổng cử tri 109.358 được đăng ký, trong đó có 11 cơ sở Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp cộng với 2 khu công nghiệp Liên Chiểu và Hoà Khánh với khoảng hơn 30.000 cử tri nên rất khó khăn trong công tác theo dõi, chỉnh lý biến động và sắp xếp thời gian hợp lý cho cử tri đi bầu.

Kiểm tra thân nhiệt cử tri trước khi vào bỏ phiếu bầu cử

Bên cạnh đó, còn có 8 điểm cách ly Covid-19 cộng đồng, 2 khu cách ly tập trung trên địa bàn quận (Ký túc xá phía Tây và Khu Đại học TDTT) và Bệnh viện Phổi điều trị Covid-19  với tổng cộng hơn 2000 cử tri phải thực hiện bầu cử theo qui trình bảo đảm an toàn y tế phòng, chống Covid-19 một cách nghiêm ngặt, nên ảnh hưởng rất lớn đến tiến trình bầu cử.

Lực lượng chức năng quận Liên Chiểu hỗ trợ người già, người khuyết tật đi bầu cử

Mặc dầu vậy, nhưng dưới sự lãnh đạo cử Quận ủy, UBND quận, Ban chỉ đạo bầu cử đã họp chỉ đạo sâu sát từng công, đầu việc cho từng địa bàn cụ thể nhất là các khu vực tổ bầu cử có ảnh hưởng Covid-19…

Quá trình tổ chức bầu cử có nhiều sáng tạo, nhất là trong công tác chỉ đạo tuyên truyền ở cơ sơ. Nhờ đó đến nay có thể khẳng định mục tiêu của cuộc bầu cử đã hoàn thành thắng lợi (bầu đủ số lượng; đúng dự kiến cơ cấu và đảm bảo chất lượng ứng cử viên được trúng cử)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO