Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Tiếp thu phản ánh của Báo, giải quyết vấn đề rác thải tập kết trong khu dân cư

Thuỵ Khanh | 30/12/2021 19:01

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng tải bài viết: “Tập kết rác “vô tội vạ" ngay trên trục đường Lĩnh Nam, Hà Nội: Chính quyền có buông lỏng trách nhiệm?” trong đó có nêu: Cảnh rác thải, xe rác tràn lan, ngập lòng đường và vỉa hè tại khu vực 179 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai đang là vấn đề nhức nhối khiến nhiều hộ dân ở đây vô cùng bức xúc. Trả lời cho việc này, UBND phường Vĩnh Hưng sẽ quyết liệt giải quyết.

Mới đây, trao đổi cùng PV Báo Tài nguyên và Môi trường về nội dung trên, ông Ngô Mạnh Cường - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hưng: Phường đã có vị trí tập kết rác, tuy nhiên phía người dân hiện vẫn chưa đồng ý với phương án này, vì vậy chúng tôi sẽ triệu tập bên Công ty Môi trường Thăng Long và họp bàn cùng các Tổ trưởng Tổ dân phố, tìm các điểm thích hợp để di chuyển rác tập kết sang vị trí khác. 

Ông Cường khẳng định, phường sẽ làm việc quyết liệt và có trách nhiệm trong vấn đề này. Tuy nhiên, đi kèm với đó phải là sự phối, kết hợp chặt chẽ với Công ty Môi trường Thăng Long và Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng dự án quận Hoàng Mai để đảm bảo trong việc hoàn thành tốt công tác. 

Được biết địa điểm tập kết xe gom rác chờ cẩu tạm thời phục vụ thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn phường Vĩnh Hưng và Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long đã được thống nhất tại vị trí Đường Lĩnh Nam (đối diện ngõ 183a Lĩnh Nam) vào ngày 10/06/2020, có sơ đồ vị trí kèm theo. Tuy nhiên, vị trí tập kết rác lại tràn lan ra trước cửa nhà dân, hàng quán tại đối diện số 179 Lĩnh Nam, gây bức xúc trong cộng đồng dân cư thời gian dài. 

PV đã liên hệ làm việc cùng đại diện Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng quận Hoàng Mai để làm rõ, vị này cho biết: Ngay sau khi nhận phản ánh của Báo, đơn vị đã kiểm tra, xác minh và biết được điểm tập kết rác tại đối diện số 179 Lĩnh Nam là không đúng theo như vị trí đã được thống nhất giữa UBND phường Vĩnh Hưng và Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long. 

Tiếp nhận ý kiến phản ánh của Báo, đơn vị đã đôn đốc, chấn chỉnh, yêu cầu phía Công ty thực hiện nghiêm việc tập kết xe gom và công tác đảm bảo vệ sinh môi trường theo đúng như biên bản đã ký với phường.

Đồng thời, đơn vị cũng đề nghị UBND phường Vĩnh Hưng chỉ đạo, kết hợp cùng Công ty CP dịch vụ môi trường Thăng Long tìm vị trí điểm tập kết rác phù hợp, di dời điểm tập kết cũ phục vụ thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn để đảm bảo cam kết giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. 

Vị trí tập kết mới đã được che bạt, vệ sinh gọn gàng 

Trong văn bản số 921/BQLDA-MT Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây dựng Hoàng Mai gửi đến UBND quận Hoàng Mai và Báo có nêu rõ: Nếu Công ty còn tiếp tục để xảy ra hiện tượng gây mất vệ sinh môi trường trên tuyến đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng; Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai sẽ lập biên bản, báo cáo UBND quận Hoàng Mai và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định. 

Qua đó, sau khi PV xuống nghiệm thu thực tế và được thông báo của người dân về khu vực tập kết rác cũ, hiện nay, vị trí này đã được UBND phường Vĩnh Hưng và Công ty CP dịch vụ vệ sinh môi trường Thăng Long di chuyển lên phía trên đầu quây tôn ngõ 179 Lĩnh Nam. 

Người dân phường Vĩnh Hưng đã vô cùng vui mừng cảm ơn sự vào cuộc nhanh chóng của Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh tới các cơ quan chức năng để bãi rác được di chuyển đi nơi khác đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Tiếp thu phản ánh của Báo, giải quyết vấn đề rác thải tập kết trong khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO