Xã hội

Quận Hoàn Kiếm: Lễ gắn biển công trình Trường Tiểu học Quang Trung

Nguyễn Trường - Tiến Trung 02/02/2024 - 15:12

Ngày 02/02/2024, tại số 39 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Lễ gắn biển công trình Trường Tiểu học Quang Trung nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 6/2021 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường và là điều kiện được công nhận trường chuẩn quốc gia.

Trường Tiểu học Quang Trung tại địa điểm 39 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm với diện tích 2113m2; được xây dựng 4 khối nhà với tổng 36 phòng học và chức năng, 7 phòng hiệu bộ, 1 phòng bếp và 1 phòng hội đồng phục vụ công tác dạy và học cho khoảng 1500 học sinh và 60 cán bộ CNV của nhà trường.

chi-ha-tang-hoa.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Quốc Hoàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh, quận Hoàn Kiếm luôn xác định đầu tư cho giáo dục, đầu tư cho sự phát triển con người, là thế mạnh để Quận phát triển kinh tế - xã hội một cách bền vững. Quận đã dành nguồn lực cho công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước tạo sự đồng đều giữa các trường.

gan-bien.jpg
Nghi thức gắn biển công trình Trường Tiểu học Quang Trung

UBND quận đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng làm chủ đầu tư dự án Xây dựng Trường Tiểu học Quang Trung tại địa điểm 39 Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Công trình quy mô 06 tầng nổi + 01 tum và 01 tầng hầm (tổ hợp 04 khối công trình gồm: 01 khối nhà 06 tầng + tum, 02 khối 5 tầng, 01 khối 4 tầng và 01 tầng hầm) được xây dựng với mật độ 59,7%. Đầu tư trang thiết bị dạy và học đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của 1.050 học sinh và chỗ làm việc của cán bộ, giáo viên và các hoạt động khác của Trường.

2-ll.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công, đặc biệt là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phải điều chỉnh biện pháp thi công một số hạng mục để phù hợp với thực tế; song với sự chỉ đạo sát sao của Quận ủy - HĐND - UBND quận, cùng quyết tâm, nỗ lực của các đơn vị được giao thực hiện dự án, đến nay, công trình Xây dựng Trường Tiểu học Quang Trung tại địa điểm 39 Quang Trung đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia.

2-tham-quan.jpg
Các đại biểu tham quan Trường Tiểu học Quang Trung

Cùng với việc xây dựng trường đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất theo Thông tư 13 ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã hướng dẫn trường tiểu học Quang Trung rà soát, hoàn thiện hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia với 5 tiêu chuẩn và 27 tiêu chí theo Thông tư 17 ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Tiểu học Quang Trung hoàn thành đưa vào sử dụng và trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 sẽ đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo và các phường lân cận.

1-ll.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với học sinh trường Tiểu học Quang Trung
111.jpg
Công trình xây dựng Trường Tiểu học Quang Trung đẹp, hiện đại, đồng bộ, đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Lễ gắn biển công trình Trường Tiểu học Quang Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO