Quận Cầu Giấy tập huấn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn phường Yên Hòa

Mạnh Tuấn - Phạm Khải| 18/07/2022 21:04

Sáng 15/7, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội phối hợp cùng UBND phường Yên Hòa đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn PCCC&CNCH cho các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

4.png
Các học viên thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe Trung tá Trương Tuấn Vinh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy phổ biến những kiến thức cần thiết cho công tác PCCC&CNCH như: các nguyên nhân gây cháy; một số phương pháp đảm bảo an toàn trong quá trình kinh doanh, sinh sống; quy trình tham gia tổ chức cứu chữa khi phải đối diện với vụ cháy; hướng dẫn một số cách thức thoát nạn tại các cơ sở nhà ống, nhà để ở kết hợp kinh doanh; giới thiệu sử dụng mặt nạ phòng độc, các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng…

1.png
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH phối hợp cùng UBND phường Yên Hòa phát tài liệu, hướng dẫn ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC đến các hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Sau khi được nghe báo cáo viên trao đổi lý thuyết, các học viên tham gia thực hành dập tắt đám cháy đối với bình gas bằng các bình chữa cháy xách tay. Bằng các kiến thức sát với thực tiễn, áp dụng được trong cuộc sống hàng ngày nên các học viên chú ý từng thao tác để vận dụng cho bản thân.

2.png
Quang cảnh hội nghị
3.png
Hướng dẫn các học viên sử dụng mặt nạ lọc khói khí độc

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết trên địa bàn phường hiện có trên 600 hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đây là loại hình có nguy cơ cháy nổ cao do chủ yếu hình thành tự phát. Do đó, buổi tập huấn đã giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của Nhà nước về đảm bảo phòng cháy, chữa cháy, từ đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; đảm bảo an toàn cho các hoạt động của khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn; kịp thời xử lý sự cố cháy, nổ xảy ra; góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tập huấn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn phường Yên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO