Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép

Đức Nam - Ngọc Hà| 24/06/2022 18:17

Sau nhiều năm hoàn thiện dự án xây dựng khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội, nhưng chủ đầu tư vẫn giữ nguyên công trình nhà điều hành. Không những thế, công trình này đã được chuyển giao cho một công ty khác quản lý và cho thuê mặt bằng kinh doanh trái phép. Sau nhiều lần nhắc nhở thì đến nay (24/6) quận Cầu Giấy đã có chỉ đạo quyết liệt cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm quy hoạch này.

Công trình nhà điều hành tại dự án khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa nằm ngay đầu ngõ 6, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà điều hành có diện tích khoảng 90m2 gồm 2 sàn được xây dựng bằng gạch và cốt thép rất kiên cố. Theo kiến nghị của nhân dân và cử tri phường Yên Hòa, công trình nhà điều hành nằm trên đất công của phường và gây ảnh hưởng cản trở giao thông đường vào ngõ 6 khiến nhân dân đi lại gặp khó khăn. Qua kiểm tra, UBND phường Yên Hòa phát hiện công trình có dấu hiệu sai phạm lấn chiếm hành lang giao thông và vi phạm quy hoạch xây dựng nhà ở đô thị. Do vậy, phường đã báo cáo lên quận Cầu Giấy có ý kiến chỉ đạo cưỡng chế, tháo dỡ công trình này trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân địa phương.

z3516171682813_0cf7879127b84a5f81389bb2a337bbb3.jpg
Toàn cảnh cưỡng chế, tháo dỡ Công trình nhà điều hành tại dự án khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa nằm ở đầu ngõ 6, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Lê Trần Đích, Tổ trưởng tổ dân phố 37, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phấn khởi cho biết: Khi xây dựng nhà điều hành này thì nhân dân trong tổ dân phố đã có ý kiến nhưng phía công ty cứ xây dựng trên đất hành lang giao thông. Chúng tôi đã có nhiều đơn thư gửi lên phường, lên quận và lên UBND thành phố Hà Nội. Đến nay, tòa nhà được tháo dỡ đáp ứng mong đợi của người dân.  Chúng tôi mong muốn trên địa bàn phường có các công trình vi phạm như thế này thì cũng sớm được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

z3516171608180_f75819789ff7edeaf0364085ffd9e0bb.jpg
Toàn cảnh cưỡng chế, tháo dỡ Công trình nhà điều hành tại dự án khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa nằm ở đầu ngõ 6, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết thêm: Trong thời gian tới, UBND phường Yên Hòa thực hiện nghiêm Chỉ thị số 14 CT/TU, ngày 2/3/2022 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Phường sẽ tăng cường công tác kiểm tra về đất đai, nhà ở đô thị tại các dự án, dự án chậm triển khai trên địa bàn để chấn chỉnh những sai phạm. Đòng thời, phường tham mưa với UBND quận Cầu Giấy, với các đơn vị được giao đất để siết chặt hơn nữa công tác quản lý đất đai, xử lý nghiêm những công trình sai phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn phường Yên Hòa.

Tại buổi cưỡng chế, về phía chủ quản công trình đã chủ động di chuyển các đồ đạc, tài sản có giá trị ra khỏi tòa nhà, tự tháo dỡ một phần mái nhà. Các lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa đã đưa máy móc vào tháo dỡ toàn bộ công trình đảm bảo an toàn, đúng quy định của pháp luật để trả lại mặt bằng đất công cộng cho phường quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO