PVPipe, PVCoating được phép cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho dự án của PV GAS

23/09/2018 20:06

(TN&MT) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về việc lựa chọn nhà thầu với các sản phẩm thuộc các đơn vị trong nội bộ PV GAS trong trường hợp đặc biệt.

Theo đó, Phó Thủ tướng chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam (PVPipe), Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVCoating) được phép cung cấp các sản phẩm ống thép hàn thẳng – hồ quang chìm dưới lớp thuốc (LSAW) và dịch vụ bọc ống các loại cho gói thầu thuộc dự án do PV GAS làm chủ đầu tư, với hiệu lực 3 năm kể từ ngày được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng, căn cứ theo quy định tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu,. Trong thời gian thực hiện, trường hợp xuất hiện đơn vị khác có khả năng sản xuất, cung cấp các sản phẩm nêu trên trên thị trường Việt Nam thì quy định sẽ hết hiệu lực.

.
Sản phẩm của PVcoating

Cùng với đó, Phó Thủ tướng cũng chấp thuận việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu năm 2013 cho các gói thầu cung cấp sản phẩm, dịch vụ thuộc 2 dự án: Giai đoạn 2 của dự án Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2 điều chỉnh và dự án Đường ống dẫn khí Lô B – Ô Môn mà chỉ có PVPipe và PV Coating cung cấp ở thị trường trong nước theo phương án do PV GAS đề xuất.

.
Sản phẩm của PVpie

Trong đó, Phó Thủ tướng yêu cầu PV GAS phải đảm bảo việc lựa chọn nhà thầu đáp ứng các yêu cầu của gói thầu, đảm bảo tiến độ, giá cả và hiệu quả kinh tế của gói thầu, dự án, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong quá trình thực hiện.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, PVPipe và PVCoating đều ghi nhận nhiều nỗ lực trong hoạt động SXKD. Với việc ký được các hợp đồng thi công bọc ống, trong 6 tháng đầu năm 2018, kết quả SXKD của PV Coating tăng trưởng cao, với doanh thu 136,5 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ 2017; Lợi nhuận sau thuế 27,3 tỷ đồng, vượt xa con số 0,4 tỷ đồng cùng kỳ 2017. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) 6 tháng đầu năm đạt 1.262 đồng. Năm 2018, PVCoating đặt kế hoạch lãi sau thuế 28 tỷ đồng, với kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm như trên PVCoating đã hoàn thành 98% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra chỉ sau 6 tháng. 

.
Nhà máy sản xuất sản phẩm PVcoating

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ống thép dầu khí, trong 6 tháng đầu năm 2018, PV Pipe đã sản xuất 324 tấn ống (phục vụ nhu cầu cho các công ty Kurihara Việt Nam, Giải pháp Công nghệ Môi trường Nhất Tinh, An Hoàng Phát, Mitsui Việt Nam), đem lại doanh thu 7,3 tỷ đồng. Dự kiến, PV Pipe sẽ có những cơ hội mới trong những dự án tương lai như dự án đường ống khí Lô B, dự án đường ống khí Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 2, dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; một số dự án dầu khí, dự án dân sinh về xử lý nước hay điện gió…Những ngày gần đây, cổ phiếu PVB của PVCoating đã có sự bứt phá khá mạnh. Trong phiên giao dịch 12/9, PVB đã tăng hết biên độ (gần 10%) lên 18.400 đồng và trong phiên sáng 13/9, cổ phiếu này tiếp tục tăng trần lên 20.200 đồng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVPipe, PVCoating được phép cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho dự án của PV GAS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO