PVN và Petrolimex bàn bạc phương pháp ứng phó khi nguồn cung xăng dầu dư

Hằng Thương| 08/04/2020 14:45

(TN&MT) - Nhằm ứng phó với tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, ngày 3-4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức buổi họp trực tuyến nhằm thảo luận, trao đổi các giải pháp phối hợp giữa hai Tập đoàn trong hoạt động kinh doanh các sản phẩm xăng dầu.

Trong bối cảnh thị trường trong nước và trên thế giới gặp nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu, các hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm xăng dầu của PVN và Petrolimex đều chịu ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, bằng các giải pháp kịp thời, cấp bách cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 Tập đoàn, hợp tác giữa PVN và Petrolimex trong việc kinh doanh xăng dầu quý I/2020 đều cơ bản hoàn thành, đảm bảo kế hoạch chung giữa 2 bên. 

2 Tập đoàn PVN và Petrolimex cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt, đúng nghĩa vụ, trách nhiệm trong hợp tác giữa 2 bên

Qua trao đổi tại buổi họp, PVN và Petrolimex mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin giữa 2 bên nhằm ứng phó kịp thời với những diễn biến của thị trường, tranh thủ thời cơ, tìm kiếm, tăng cường cơ hội hợp tác giữa 2 Tập đoàn PVN và Petrolimex cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt, đúng nghĩa vụ, trách nhiệm trong hợp tác giữa 2 bên cùng với đó sẵn sàng tạo điều kiện, chia sẻ với các khó khăn mà 2 bên đang gặp phải, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh được ổn định.

Đặc biệt, tại cuộc hai Tập đoàn chia sẻ các thông tin về hoạt động sản xuất tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cũng như bàn bạc các phương pháp ứng phó với tình trạng tồn kho tại 2 nhà máy này trong bối cảnh thị trường xăng dầu nguồn cung đang dư.

Lãnh đạo hai bên  đều nhất trí trong việc cùng thảo luận, nghiên cứu có các kiến nghị, đề xuất lên các cấp có thẩm quyền xem xét các cơ chế, chính sách tháo gỡ các khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN và Petrolimex bàn bạc phương pháp ứng phó khi nguồn cung xăng dầu dư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO