PVFCCo: Vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí

PV| 15/08/2021 11:37

(TN&MT) - Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, đến nay, PVFCCo đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào, trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí hiện nay.

Tổng công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM), thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, được thành lập vào ngày 28/03/2003 với nhiệm vụ tiếp nhận, vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ và tổ chức kinh doanh các sản phẩm phân bón và hóa chất dầu khí.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Trải qua hơn 18 năm hình thành và phát triển, đến nay, PVFCCo đã gặt hái được nhiều thành quả rất đáng tự hào, với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ dẫn đầu ngành nông nghiệp và phân bón cả nước.

Nhà máy Đạm Phú Mỹ có công suất 800 ngàn tấn/năm cung cấp cho thị trường cả nước khoảng 40% nhu cầu phân đạm, trở thành thương hiệu số 1 trong ngành phân bón Việt Nam. Với Slogan “Cho mùa bội thu”, suốt từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, PVFCCo luôn nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, đầu tư để tạo ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần cùng bà con nông dân tạo nên những vụ mùa bội thu trên các cánh đồng, trang trại, vườn cây. PVFCCo coi việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường là điều kiện tiên quyết đối với sự sống còn của Tổng công ty.

Vào năm 2015, PVFCCo đã tiến hành xây dựng Nhà máy NPK công nghệ hóa học đầu tiên, đưa PVFCCo lên tầm cao mới. Nhà máy có công suất 250 ngàn tấn/năm, là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hóa học của nhà bản quyền INCRO SA (Tây Ban Nha) để sản xuất ra sản phẩm NPK Phú Mỹ có chất lượng cao vượt trội với nhiều công thức khác nhau phù hợp với từng vùng đất và từng loại cây trồng.

Bắt đầu chạy thử, vận hành với công suất, chất lượng cao từ quý I/2018, đến nay Nhà máy NPK đã luôn vận hành ổn định, an toàn. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2021, Nhà máy NPK Phú Mỹ đạt sản lượng gần 90 ngàn tấn, tăng 105% (gấp 2,1 lần) so với cùng kỳ 2020, hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.

Nhà máy NPK Phú Mỹ vận hành ổn định, an toàn, cho ra sản phẩm chất lượng cao

Tính đến thời điểm hiện tại, PVFCCo đã có bộ sản phẩm phân bón khá toàn diện. Bên cạnh sản phẩm truyền thống là Đạm Phú Mỹ, PVFCCo còn cung cấp các sản phẩm phân bón khác như NPK Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ, tạo thành bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, giá cả hợp lý cho bà con nông dân.

Gần đây, PVFCCo đã nghiên cứu, sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm mới là Đạm Phú Mỹ + Kebo. Đây là sản phẩm phân đạm có bổ sung các chất vi lượng (TE) và chuyên dùng cho các cây cà phê, cây ăn quả, rau màu; giúp tăng cường khả năng ra hoa, đậu quả, tăng năng suất cây trồng, nâng cao hiệu quả sản xuất của bà con nông dân.

Ngoài phân bón, PVFCCo hiện cũng đang tích cực phát triển mảng hóa chất với mục tiêu phấn đấu trở thành doanh nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực trong ngành phân bón và hóa chất phục vụ dầu khí. Sản phẩm hóa chất của PVFCCo khá đa dạng gồm: NH3 (ammonia), UFC 85, CO2 và hóa chất chuyên dụng dầu khí. Tổng sản lượng sản xuất 1 năm đạt trên 600 ngàn tấn, trong đó lớn nhất là NH3 với 540 ngàn tấn/năm.

Mức đóng góp về doanh thu và lợi nhuận của mảng hóa chất cho PVFCCo ngày càng tăng cao (khoảng 20% tổng lợi nhuận), giúp PVFCCo ngày càng cân bằng, bước đi bằng cả hai đôi chân “phân bón” và “hóa chất”, góp phần tạo nên vị thế vững chắc như hôm nay.

Hiện PVFCCo có 4 công ty vùng miền (PVFCCo miền Bắc, PVFCCo miền Trung, PVFCCo Đông Nam bộ và PVFCCo Tây Nam bộ). Đây chính là những cánh tay nối dài của PVFCCo, thực hiện nhiệm vụ phân phối sản phẩm tới các khu vực thị trường trong cả nước, thông qua các nhà phân phối/đại lý ở cấp tỉnh, các huyện, xã đến người mua cuối cùng là bà con nông dân.

Mảng hóa chất của PVFCCo có sự tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2021

Cùng với đó, trong suốt quá trình phát triển của mình trong 18 năm qua, PVFCCo đã xây dựng được cơ sở hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, chuyên sâu để đồng hành tốt nhất với bà con nông dân, với ruộng đồng.
Đã có hàng nghìn hội thảo chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, hướng dẫn sử dụng phân bón, các mô hình liên kết giữa các Viện trường - nhà khoa học - nhà quản lý nông nghiệp với người nông dân để kịp thời phổ biến, nâng cao kiến thức về tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, phân biệt và phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng… được các Ban chức năng của PVFCCo và các công ty vùng miền thường xuyên tổ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo: Vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực phân bón, hóa chất dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO