PVFCCo: Nghĩa tình, sẻ chia vì cộng đồng

PV| 15/03/2023 06:36

Liên tục trong tháng 2-3/2023, triển khai theo kế hoạch chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tiếp nối nét văn hóa nghĩa tình, sẻ chia và hướng tới Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (28/3/2003-28/3/2023), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng các đơn vị, địa phương tổ chức, hoàn thành nhiều công trình an sinh xã hội, cộng đồng có ý nghĩa, thiết thực phục vụ cho bà con nông dân và sự nghiệp văn hóa, giáo dục tại các địa phương còn khó khăn của đất nước.

Đối với bà con nông dân, vào ngày 18/2/2023, tại huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, công trình đường giao thông nông thôn do PVFCCo tài trợ 2,5 tỷ đồng đã được khánh thành, đưa vào sử dụng. Đây là công trình thể hiện rõ nét sự thấu hiểu và chung tay của PVFCCo, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ với bà con, bởi do nguồn lực còn hạn chế nên địa phương và nhân dân chưa thể đầu tư đường giao thông nông thôn, phục vụ cho nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, sản xuất của bà con. Từ khi tuyến đường được đưa vào sử dụng, bà con rất phấn khởi bởi huyết mạch đảm bảo thuận tiện đi lại, vận chuyển vật tư nông nghiệp, nông sản...tại địa phương đã được cải thiện đáng kể.

1(4).jpg
Cắt băng khánh thành công trình đường giao thông nông thôn Trung Hòa do PVFCCo tài trợ

Chung tay chăm lo cho thế hệ mai sau trong lĩnh vực giáo dục được PVFCCo dành nguồn lực lớn để đầu tư thực hiện trong đợt cao điểm này. Theo đó, PVFCCo dành gần 5,5 tỷ đồng để tài trợ xây dựng trường THCS xã Trường Yên- huyện Hoa Lư – tỉnh Ninh Bình và “Giải thưởng khuyến học Nguyễn Chơn”.

2(1).jpg
Ông Lê Cự Tân - TGĐ PVFCCo phát biểu tại Lễ khánh thành công trình "Nhà truyền thống của Tỉnh uỷ Đắk Lắk" và "Nhà dài truyền thống của người Ê đê"

Đối với đồng bào Tây Nguyên, vào ngày 26/02/2023, 2 công trình “Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Đắk Lắk” và “Nhà dài truyền thống của người Ê đê” do PVFCCo góp phần tài trợ 10 tỷ đồng kinh phí, đã được khánh thành. Nhà Truyền thống Tỉnh ủy Đắk Lắk là công trình có ý nghĩa chính trị quan trọng, trưng bày các hiện vật, kỷ vật, hình ảnh gắn với lịch sử và truyền thống cách mạng của Đắk Lắk, tri ân các thế hệ, cá nhân đã tham gia hoạt động cách mạng, hoạt động công tác Đảng tại địa phương, khơi dậy lòng tự hào và là tấm gương để các thế hệ kế tiếp noi theo. Còn Nhà dài truyền thống của người Ê đê là công trình lưu giữ nét văn hóa vô cùng đặc sắc của người dân Ê đê nói riêng và Tây Nguyên nói chung, với thiết kế, các vật dụng sinh hoạt đặc trưng, các giá trị truyền thống đầy bản sắc dân tộc được gìn giữ, nâng niu trong ngôi nhà này.

3(2).jpg
PVFCCo tài trợ công trình "Nhà truyền thống của Tỉnh uỷ Đắk Lắk" và "Nhà dài truyền thống của người Ê đê"

Tham dự vào buổi Lễ khánh thành, ông Lê Cự Tân – Tổng giám đốc PVFCCo đã bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng “đây sẽ là các điểm nhấn về chính trị, văn hóa và du lịch của thành phố Buôn Mê Thuột, của tỉnh Đắk Lắk và của cả Tây Nguyên, góp phần gìn giữ, bảo tồn, phát huy truyền thống cách mạng và các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc”.

4.jpg
PVFCCo tài trợ xây dựng trường THCS xã Trường Yên- huyện Hoa Lư – tỉnh Ninh Bình

Được biết, trong 20 năm từ khi thành lập đến nay, PVFCCo là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội. PVFCCo đã liên tục triển khai hàng loạt các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước, có giá trị hơn 1.200 tỷ đồng với gần 26.000 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, gần 300 công trình y tế - giáo dục, cầu nông thôn, hàng trăm ngàn phần quà cứu trợ nạn nhân thiên tai, quà tết cho người nghèo, được thực hiện có trách nhiệm, tận tâm, đã góp phần làm nên nét văn hóa “sẻ chia” của PVFCCo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo: Nghĩa tình, sẻ chia vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO