PVFCCo ký thỏa thuận hợp tác và tài trợ phòng thí nghiệm trị giá 2 tỷ đồng cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

PV| 16/10/2022 17:36

Vừa qua, tai Hà Nội, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Đồng thời tổ chức Lễ gắn biển Khánh thành phòng thí nghiệm nghiên cứu các loại phân bón chuyên dụng cho cây trồng do PVFCCo tài trợ trị giá 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng bày tỏ niềm vui mừng được trở về ngôi trường mà mình đã gắn bó, học tập và trưởng thành. Đại học Bách Khoa cũng là nơi học tập, rèn luyện của nhiều lãnh đạo Petrovietnam hiện nay như Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng; Phó Tổng giám đốc anh Lê Xuân Huyên và nhiều lãnh đạo các đơn vị khác trong ngành dầu khí. Hiện tại ở PVFCCo đang có 73 CBCNV là cựu sinh viên của trường, trong đó nhiều người nắm giữ vị trí quan trọng trong Ban lãnh đạo cũng như vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

6b5fe997efc636400092fe46c470bea6.jpeg
Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch HĐQT PVFCCo nhấn mạnh, Lễ ký kết giữa PVFCCo và Đại học Bách Khoa đã thể hiện mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau. Và sự hợp tác giữa 2 bên hôm nay sẽ được nâng lên một tầm cao mới với việc chính thức ký Bản hợp tác toàn diện trong lĩnh vực Đào tạo, tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực; Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và chuyển đổi số; Truyền thông, kết nối mạng lưới cựu sinh viên HUST.

Cũng nhân dịp này, PVFCCo đã tham gia gắn biển 2 hạng mục mà PVFCCo tham gia tài trợ cho Trường là Phòng thực hành và Phòng thí nghiệm phân bón với tổng giá trị 2 tỷ đồng.

e46c269966383a22fac32a88567b358f.jpeg
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Bách Khoa và PVFCCo

Chủ tịch PVFCCo hy vọng 2 Phòng thực hành và Phòng thí nghiệm khi đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao công tác dạy và học cho các giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, để rồi từ đây có thể tạo ra các sản phẩm phân bón, hóa chất mới, có tính ứng dụng cao, hỗ trợ công tác nghiên cứu phát triển của PVFCCo. Hai bên cũng sẽ phối hợp để cùng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, hoạt động đào tạo sinh viên, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trên các lĩnh vực.

Đặc biệt là trong thời đại chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trên toàn cầu, rất mong trường Đại học Bách Khoa Hà Nội sẽ chú trọng trao đổi, nghiên cứu, cùng với PVFCCo thực hiện các dự án liên quan đến chuyển đổi số trong doanh nghiệp, nâng cao, kéo dài chuỗi giá trị của PVFCCo, làm cơ sở cho sự phát triển dài hạn của PVFCCo.

Ông Hoàng Trọng Dũng cũng yêu cầu BLL CSV ĐH Bách Khoa tại PVFCCo tích cực hoạt động, đóng vai trò quan trọng làm cầu nối giữa 2 đơn vị để hoàn thành các mục tiêu trên.

0774e8245b62d2eb07a06ac6c203c398.jpeg
Phó Giáo sư Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa
d8134b8b110dbb6e2101dd9456c3548d.jpeg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên

Thay mặt tập thể nhà trường, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tài trợ PVFCCo, PVOIL, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng và Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên bày tỏ niềm vui mừng cùng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn và các đơn vị thành viên với trường ĐH Bách Khoa trong suốt thời gian qua. Thông qua chương trình ký thỏa thuận hợp tác, đại diện lãnh đạo hai bên cam kết sẽ tích cực triển khai các nội ký kết nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Ý thức sâu sắc về tầm quan trọng của sự nghiệp trồng người, từ khi thành lập đến nay, theo chủ trương chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVFCCo đã đồng hành cùng nhiều chương trình gắn với sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước như tài trợ xây dựng các trường học, trao tặng trang thiết bị, trao học bổng cho các em sinh viên trên khắp mọi miền đất nước nói chung và trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói riêng….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo ký thỏa thuận hợp tác và tài trợ phòng thí nghiệm trị giá 2 tỷ đồng cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO