PVFCCo - Hành trình 20 năm cho mùa bội thu

Phương Hà | 27/03/2023 23:14

(TN&MT) - 20 năm xây dựng và phát triển (28/3/2003-28/3/2023), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã đi qua những bước chập chững đầu tiên và trưởng thành, tự lực vận hành, phát triển mạnh mẽ. Đây là dấu mốc trọng đại để PVFCCo nhìn lại chặng đường 2 thập kỷ phát triển bền vững, tạo dựng uy tín và tiếng vang thương hiệu, đồng thời là mốc son mở ra chặng đường phát triển mới, vươn xa hơn trong những năm tiếp theo.

Hành trình thắp sáng những mốc son

Ông Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc PVFCCo nhận định, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động, PVFCCo đã đạt được những thành tích đáng tự hào, có nhiều dấu mốc đáng nhớ trên chặng đường phát triển 2 thập kỷ qua. Trước hết là việc khơi dòng cho nguồn lực con người, PVFCCo đã xây dựng nên một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân viên trình độ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm, giàu tính sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết, là nguồn nhân lực quý báu không chỉ của Tổng công ty mà còn của cả Tập đoàn.

ea092d81-4728-443c-98e5-c9baa5731edb.jpeg
Ông Lê Cự Tân - Tổng Giám đốc PVFCCo chia sẻ hành trình xây dựng và phát triển PVFCCo trong 20 năm qua. 

Bên cạnh đó, PVFCCo đã cung ứng cho đất nước hàng chục triệu tấn phân bón và hóa chất chất lượng cao. Với vốn đầu tư ban đầu 4 ngàn tỷ đồng, PVFCCo đã mang lại tổng doanh thu 160 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận 35 ngàn tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước trên 8 ngàn tỷ đồng. Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVFCCo luôn giữ vai trò doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng, doanh nghiệp vì người lao động, Tổng công ty đã dành hơn 1.200 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện chính sách Tam nông của Đảng và Nhà nước.

Hệ thống quản trị và điều hành của Tổng công ty liên tục được hoàn thiện, tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế. Thương hiệu được chú trọng xây dựng, trở thành một trong các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam. Văn hóa doanh nghiệp không ngừng được bồi đắp trên nền tảng Văn hóa Dầu khí nói chung và bản sắc Đạm Phú Mỹ nói riêng.

20 năm qua, PVFCCo đã có bước phát triển mạnh mẽ, đã làm chủ hoàn toàn về công nghệ kỹ thuật sản xuất. Không những vận hành tốt nhà máy công suất 740.000 tấn mà chúng ta còn nâng công suất lên và mở rộng, phát triển kinh doanh và mở rộng thị trường, chuyển đổi thành công sang mô hình công ty cổ phần niêm yết đại chúng. Thương hiệu Đạm Phú Mỹ - cho mùa bội thu đã trở nên thân thuộc và gắn bó với bà con nông dân của Việt Nam.

f4ed92b9-b59d-4aba-a486-f2a9664f6890.jpeg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chúc mừng kỷ niệm 20 năm thành lập PVFCCo

Ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động PVFCCo qua các thời kỳ, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá những kết quả cụ thể và ấn tượng của PVFCCo đã đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành dầu khí Việt Nam, của ngành nông nghiệp Việt Nam và cho đất nước Việt Nam. 

Theo Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, con đường phát triển phía trước của PVFCCo chắc chắn còn rất dài với rất nhiều ngả rẽ, nhiều chông gai, thành quả 20 năm qua là điểm tựa cho PVFCCo chuyển mình phát triển sang một giai đoạn mới, khi mà những biến động nhanh, khó lường, phức tạp và không thể dự báo đem đến nhiều thách thức.

Chuyển đổi số - “Chìa khóa” cho phát triển bền vững

Thế giới ngày nay đầy biến động và bất trắc, với những thay đổi nhanh đến chóng mặt. Để thích ứng nhanh nhất với mọi tình hình, mọi hoàn cảnh, PVFCCo tự đặt cho bản thân các yêu cầu cụ thể nhằm nâng tầm nội lực, chuyển mình phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Theo đó, PVFCCo khẳng định chuyển đổi số toàn diện sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất, ngoài ra, chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn…, là những xu hướng tất yếu, đưa đến những sự thay đổi lớn trong thời gian tới.

dpm-4164.jpg

“Chuyển đổi số với trọng tâm là xây dựng cơ sở dữ liệu, liên tục thu thập dữ liệu, ban hành các quyết định dựa trên việc xử lý dữ liệu bằng các công cụ số… sẽ giúp PVFCCo nắm bắt kịp thời mọi dấu hiệu biến động dù nhỏ nhất, đưa ra các quyết định tối ưu một cách nhanh chóng nhất” - Tổng Giám đốc Lê Cự Tân nhấn mạnh.

Chuẩn bị cho giai đoạn mới, PVFCCo đã lên Chiến lược phát triển giai đoạn tới 2035, tầm nhìn tới 2045, theo hướng phát triển bền vững. Trong đó, định hướng phát triển PVFCCo sẽ theo 3 “trục sản phẩm” chính là: Phân bón; Chuỗi các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến phân bón/nông nghiệp và Hóa chất, hóa dầu.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nêu rõ, hiện nay, PVFCCo đang đối mặt với 3 khó khăn rất lớn là khó khăn trong việc ổn định nguồn nguyên liệu cho sản xuất, sự “lão hóa” của máy móc, thiết bị khí đã hoạt động gần 20 năm như ở Nhà máy Đạm Phú Mỹ và sự biến động và cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Trong bối cảnh đó, Petrovietnam mong muốn PVFCCo tập trung đánh giá, cập nhật, điều chỉnh chiến lược phát triển Tổng công ty trong thời kỳ mới; đẩy mạnh việc nghiên cứu nhằm nâng cao hiệu suất, năng suất, công suất của các công trình nhà máy bởi hiện nay có một số công trình, nhà máy chưa phát huy hết công suất; đưa ra những sản phẩm mới có giá trị cao hơn; đa dạng hóa và mở rộng thị trường; liên kết chặt chẽ trong chuỗi giá trị với các đơn vị trong hệ sinh thái của Petrovietnam; đổi mới công tác quản trị gắn với tái cấu trúc; đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với dịch chuyển mô hình kinh doanh…

vuon-khao-nghiem-npk-phu-my-vi-sinh-tren-cay-ca-phe-tai-daklak.png

“Tự hào với truyền thống PVFCCo 20 năm, tự hào với truyền thống Petrovietnam 61 năm, các thế hệ từng thời kỳ, đặc biệt là thế hệ ban lãnh đạo hiện nay của PVFCCo càng phải trách nhiệm hơn, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu, cùng với tập thể người lao động PVFCCo củng cố và xây dựng văn hóa doanh nghiệp PVFCCo bền vững, tạo niềm tin, động lực và truyền cảm hứng, tạo đà cho PVFCCo vượt qua mọi khó khăn, thử thách để phát triển lên một tầm cao mới” - Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng bày tỏ. 

20 năm là dấu mốc để PVFCCo nhìn lại quãng đường đã qua với những thăng trầm, những thất bại và thành công, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới. Với tiềm năng, khát vọng, với chiến lược phát triển đã được xác định và những giải pháp cụ thể, rõ ràng; cộng với nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao của toàn thể ban lãnh đạo, các CBCNV trong toàn Tổng công ty; Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí sẽ tiếp tục gặt hái được những thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vươn xa trong tương lai.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo - Hành trình 20 năm cho mùa bội thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO