PVFCCo đẩy nhanh tiến độ các dự án, tham gia vào chuỗi giá trị, sản phẩm chung

PV| 07/04/2021 21:17

(TN&MT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng giám đốc Petrovietnam tại buổi làm việc với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo PVFCCo đã báo cáo, phân tích tình hình SXKD 3 tháng đầu năm 2021, công tác chuẩn bị cho bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ và việc triển khai các dự án, công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác tái cấu trúc...

Trong Quý I/2021, mặc  dù tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tái bùng phát, giá nguyên liệu tăng cao, chuỗi logistics thế giới đứt gãy... nhưng PVFCCo đã nỗ lực và đạt được các kết quả khả quan về mọi mặt, nổi bật là tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, chất lượng sản phẩm được nâng cao và nhận được sự ghi nhận tích cực của khách hàng, tận dụng cơ hội thị trường tối ưu hiệu quả kinh doanh, các chỉ số tài chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên đã thông tin về kết quả đáng phấn khởi của Tập đoàn trong Quý I/2021, đánh giá cao các kết quả mà tập thể PVFCCo đạt được trong Quý I đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn.

Phỏ Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên cũng lưu ý PVFCCo trong việc phát huy các kết quả đầu năm để hoàn thành tốt kế hoạch cả năm 2021. PVFCCo cần quan tâm tới việc chuẩn bị nguyên liệu sản xuất NPK; đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch trong thời gian bảo dưỡng tổng thể, đặc biệt trên công trường, phấn đấu rút ngắn thời gian bảo dưỡng tổng thể trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, hiệu quả, chất lượng; đẩy nhanh tiến độ các dự án, trong đó có cả các cơ hội đầu tư, chuẩn bị đầu tư các dự án mới tham gia vào chuỗi giá trị, sản phẩm chung của Tập đoàn. Bởi về cơ bản Tập đoàn  đã xây dựng và hình thành chuỗi giá trị hoàn chỉnh về dầu khí trong 5 lĩnh vực hoạt động chính gồm: Thăm dò khai thác Dầu khí – Chế biến Dầu khí – Dịch vụ Dầu khí – Công nghiệp khí và Công nghiệp điện. Với số lượng 32 đơn vị thành viên trực thuộc và hàng trăm công ty cấp 2, Petrovietnam đã và đang xây dựng lên những chuỗi giá trị ngày càng cao cho ngành Công nghiệp Dầu khí Việt Nam cũng như khu vực và thế giới.

Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cũng chỉ đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn phối hợp cùng PVFCCo làm việc với các Bộ ngành về các kiến nghị liên quan đến cơ chế nguồn và giá khí một cách dài hạn, tháo gỡ các vướng mắc về thuế VAT và thuế xuất khẩu phân bón...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVFCCo đẩy nhanh tiến độ các dự án, tham gia vào chuỗi giá trị, sản phẩm chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO