Doanh nghiệp - doanh nhân

PVEP POC tổ chức đào tạo, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

NT 31/10/2023 - 16:36

Công ty TNHH MTV Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP POC) đã phối hợp PVD Offshore tổ chức đào tạo, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu năm 2023.

001(1).jpg
Buổi đào tạo, diễn tập tại Văn phòng cảng NASOS-PVD Offshore

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên với mục tiêu kiểm tra tính sẵn sàng của trang thiết bị, vật tư, quy trình ứng phó của PVD Offshore và giúp các thành viên trong Ban chỉ đạo ứng cứu khẩn cấp tại các đơn vị/dự án dầu khí hiểu rõ vị trí và vai trò trách nhiệm của mình khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Chương trình diễn tập được chia thành hai ngày. Trong ngày đầu tiên, PVD Offshore cập nhật về lý thuyết các phương pháp ứng phó tràn dầu, trang thiết bị được sử dụng trong công tác ứng cứu khi có sự cố tràn dầu xảy ra. Vào buổi chiều cùng ngày, PVEP POC thực hiện diễn tập hình thức tabletop exercise với kịch bản xảy ra tràn dầu do rò rỉ đường ống dẫn dầu giữa giàn WHP DH02 với FPU DH01.

002.jpg

Trong quá trình diễn tập, PVEP POC đã thực hiện kết nối thông tin đến số điện thoại trực khẩn cấp của PVD Offshore và PVEP nhằm kiểm tra kết nối thông tin liên lạc giữa PVEP POC với các bên có liên quan. Việc kết nối thông tin luôn được bắt đầu với câu lệnh: “THIS IS EXERCISE PVEP POC” để bảo đảm các bên hiểu được đây là tình huống diễn tập. Buổi diễn tập kết nối thông tin cho thấy hệ thống thông tin liên lạc giữa PVEP POC với PVEP, PVD Offshore luôn thông suốt trong quá trình diễn tập, thông tin trao đổi rõ ràng, đạt được hiệu quả mong muốn.

003.jpg

Trong ngày thứ hai, PVD Offshore tổ chức diễn tập ngoài thực địa tại vị trí khu vực biển gần bờ trong bán kính 2km từ tọa độ 10020’00 vĩ độ Bắc, 107008’50 kinh độ Đông, cách mũi Nghinh Phong 5 hải lý về hướng Đông Nam. Buổi diễn tập được diễn ra với kịch bản tràn dầu ngoài mỏ Đại Hùng cấp độ 2 trở lên. PVEP POC kích hoạt hệ thống ứng phó khẩn cấp, đề nghị PVD Offshore huy động nhân lực, trang thiết bị chuyên dụng và tàu ra ứng cứu tại mỏ Đại Hùng.

Buổi diễn tập đã được diễn ra an toàn, hiệu quả, nhân sự PVEP POC đã hiểu chính xác nhiệm vụ của bản thân trong toàn bộ quy trình ứng phó khi xảy ra sự cố, nhà thầu PVD Ofshore thể hiện tính thuần thục và chuyên nghiệp trong công tác diễn tập.

004.jpg
Buổi diễn tập tại vùng biển gần bờ Vũng Tàu

Sự thành công của 2 ngày đào tạo, diễn tập năm 2023 là tiền đề để PVEP POC đề xuất thực hiện diễn tập ứng phó tràn dầu tại khu vực mỏ Đại Hùng trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP POC tổ chức đào tạo, diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO