PVEP khắc phục tình hình dịch bệnh, chú trọng tập trung dân chủ trong công tác cán bộ

PV| 25/05/2021 22:19

(TN&MT) - Ngày 24/5, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tổ chức Hội nghị về công tác quy hoạch cấp ủy, cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2020 - 2025. Đáp ứng các quy định khắt khe về phòng chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã kết hợp vận dụng các công nghệ 4.0 và việc thực hiện khuyến cáo 5k của Bộ Y tế để tổ chức thành công Hội nghị, qua đó phát huy cao độ tính dân chủ trong thực hiện các quy định của Đảng về công tác quy hoạch, đánh giá cán bộ.

Quán triệt các quy định, hướng dẫn của Trung ương và chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Đảng ủy PVEP luôn chú trọng làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, coi đây là cơ sở cốt lõi để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn. Hằng năm, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Tổng Công ty đều chủ động triển khai các bước kiện toàn quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý PVEP.

Các điểm cầu họp trực tuyến

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Tổng Công ty hiện đang áp dụng hàng loạt các biện pháp phòng chống dịch, nhưng trước những công tác quan trọng, cần phát huy ý chí của tập thể, sức mạnh tập trung dân chủ, PVEP đã nỗ lực triển khai hiệu quả các yêu cầu, nhiệm vụ, bằng việc vận dụng sáng tạo các giải pháp công nghệ 4.0 và điều kiện cơ sở vật chất có được. Tổng Công ty đã tổ chức thành công Hội nghị về công tác quy hoạch cấp ủy và cán bộ lãnh đạo quản lý PVEP giai đoạn 2020 – 2025 và Hội nghị đánh giá Người đại diện của Công ty Mẹ tại PVEP trong ngày 24/5/2021.

Hội nghị nhằm rà soát danh sách cán bộ đã được phê duyệt quy hoạch; thống nhất tiếp tục để trong quy hoạch đối với những cán bộ còn đủ tiêu chuẩn, điều kiện; đưa ra khỏi quy hoạch đối với những trường hợp đã được sử dụng trong quy hoạch, những trường hợp không còn đủ tuổi bổ nhiệm... Đồng thời lựa chọn bổ sung vào quy hoạch những nhân tố mới, đủ tiêu chuẩn, điều kiện, có triển vọng phát triển.

Hội nghị được thực hiện trực tuyến tại với 02 điểm cầu Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, trong đó, các đại biểu tham dự tại 02 điểm cầu đã tham dự tại 08 phòng họp được kết nối hình ảnh, tín hiệu thông suốt, đảm bảo chất lượng thảo luận theo sự điều phối của điểm cầu trung tâm của Thường trực Đảng ủy PVEP. Các quy định về thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang cũng luôn được thành viên tham gia tuân thủ nghiêm túc trong suốt thời gian diễn ra hội nghị.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đầy đủ 4 bước của quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch, hội nghị đã hoàn thành công tác quy hoạch đối với tất cả các cấp chức danh, đảm bảo số lượng, chất lượng và cơ cấu theo đúng các quy định, hướng dẫn.

Việc tổ chức thành công sự kiện này không chỉ thể hiện tinh thần nghiêm túc, quyết tâm trong triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng uỷ, Ban lãnh đạo PVEP, đồng thời cho thấy hiệu quả của sự vận dụng sáng tạo các điều kiện về công nghệ trong tình hình hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP khắc phục tình hình dịch bệnh, chú trọng tập trung dân chủ trong công tác cán bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO