PVEP chăm lo Tết cho gia đình cán bộ, đoàn viên xa Tổ quốc

PV| 17/01/2023 09:43

(TN&MT) - Công đoàn Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) vừ thăm hỏi, tặng quà động viên 8 gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động trực Tết trên các công trình, dự án của PVEP tại nước ngoài.

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, PVEP có 8 cán bộ, công nhân viên tham gia trực xuyên Tết tại dự án ở Malaysia, Algieria, Peru với tinh thần trách nhiệm cao nhằm duy trì, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các dự án dầu khí.

1.jpg
Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh thăm hỏi gia đình các cán bộ PVEP ở xa Tổ quốc

Đến thăm và động viên gia đình của cán bộ, công nhân viên, Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh đã thay mặt lãnh đạo tổng công ty gửi lời chúc sức khỏe, động viên gia đình người lao động nhân dịp Tết đến, xuân về.

2.jpg
Công đoàn PVEP trao quà Tết cho đại diện gia đình cán bộ, đoàn viên, người lao động đang trực Tết tại các dự án nước ngoài

Được biết, công đoàn PVEP có 2.050 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại bộ máy điều hành PVEP và tại các đơn vị/dự án mà PVEP tham gia góp vốn.

3.jpg

Hiện nay PVEP đang tham gia điều hành và quản lý 6 dự án dầu khí quốc tế tại các quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, Bắc Phi và các nước thuộc Mỹ Latinh.

5.jpg

 Các dự án này không chỉ đóng góp vào sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, cũng như bảo vệ an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển.

6.jpg

Chủ tịch Công đoàn Dự án Lô 433a - 416b (Algieria) Thạch Đăng Hải cho biết, có thời điểm, tổng số cán bộ, công nhân viên làm việc tại Dự án lên đến 28 người. Người lao động làm việc chế độ ca kíp, trong điều kiện môi trường sa mạc khắc nghiệt, biệt lập, nguy cơ mất an ninh trật tự cao. Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát, người lao động phải làm việc, sinh hoạt trong không gian hạn chế, bị lây nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian làm việc kéo dài (có người đã 22 tháng mới bàn giao ca, về sum họp với gia đình). Công đoàn đã mua trang thiết bị phòng dịch, thuốc, nấu ăn, theo dõi và chăm sóc sức khỏe hằng ngày cho cán bộ, công nhân viên. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, để động viên người lao động ở lại trực Tết, Công đoàn đã chuẩn bị cho anh em đón Tết, cảm nhận được hương vị Tết quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVEP chăm lo Tết cho gia đình cán bộ, đoàn viên xa Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO