PVCFC đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020"

PV| 19/08/2021 15:34

(TN&MT) - Ngày 18/8, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1974/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020. Trong đó, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) là đơn vị duy nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có mặt trong danh sách này.

Thực hiện Văn bản số 1271/BCT-XNK ngày 10/3/2021 của Bộ Công Thương về việc xét chọn Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan hữu quan lựa chọn, tổng hợp và đăng tải Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương để tham khảo ý kiến công luận.

Cảng xuất hàng Nhà máy Đạm Cà Mau

Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường… Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.

Sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 18/8/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1974/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020. Trên cơ sở đề xuất của 60 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 315 doanh nghiệp (tương đương với 323 lượt doanh nghiệp theo 26 ngành hàng).

PVCFC là đơn vị đại diện ngành Dầu khí Việt Nam có sản phẩm xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài về phân bón. Được biết, trong năm 2020, PVCFC là đơn vị xuất khẩu phân urê lớn nhất Việt Nam với sản lượng gần 300 nghìn tấn. Bởi vậy, dù giá bán sản phẩm urê năm ngoái giảm gần 10% nhưng nhờ đẩy mạnh lượng tiêu thụ ra nước ngoài (tăng 20,58%) mà PVCFC tăng cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVCFC đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO