PV Power và HSBC Việt Nam ký hợp đồng hạn mức tín dụng ngắn hạn trị giá 1.400 tỷ đồng

PV| 09/03/2020 13:23

(TN&MT) - Ngày 5/3, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) cùng Ngân hàng HSBC Việt Nam đã tiến hành ký Hợp đồng tín dụng hạn mức ngắn hạn trị giá 1.400 tỷ đồng.

Tham dự lễ ký kết, về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT, các thành viên Ban Tổng giám đốc, và đại diện Văn phòng/Ban chuyên môn của PV Power. 

Ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT PV Power phát biểu tại lễ ký

Về phía HSBC có bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Tài chính Doanh nghiệp; ông Nguyễn Quang Hiếu, Giám đốc Bộ phận thu xếp vốn; bà Tống Diệu Linh, Giám đốc Quan hệ Khách hàng Khối Khách hàng Doanh nghiệp lớn khu vực phía Bắc.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, ông Hồ Công Kỳ phát biểu: PV Power hiện là nhà sản xuất và cung cấp điện năng lớn thứ 2 cả nước chỉ sau EVN, đồng thời là đơn vị có các chỉ số tài chính tốt nhất trên thị trường năng lượng điện năng Việt Nam. Bên cạnh nguồn vốn dài hạn cho các dự án, Tổng công ty luôn chủ động tìm kiếm các nguồn vốn ngắn hạn cạnh tranh trên thị trường để tài trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thường xuyên đảm bảo khả năng thanh toán của PV Power. Hợp đồng hạn mức tín dụng trị giá 1.400 tỷ  đồng giữa PV Power và HSBC đánh dấu một bước nối dài trên con đường phát triển của hai bên.

Bà Stephanie Betant - Giám đốc toàn quốc Khối Tài chính Doanh nghiệp HSBC phát biểu tại lễ ký kết

Về phía HSBC, bà Stephanie - Giám đốc toàn quốc Khối Tài chính Doanh nghiệp cho biết, là một trong những nhà cung cấp điện năng lớn của Việt Nam, PV Power đóng vai trò then chốt trong việc thực hiện chiến lược quốc gia về an ninh năng lượng. Hiểu được ý nghĩa đó, và với vị thế là một ngân hàng quốc tế hàng đầu thế giới, HSBC Việt Nam rất vinh dự được hỗ trợ PV Power trong nhiệm vụ quan trọng này. Đồng thời, đây cũng là tâm niệm của HSBC trong việc đồng hành, giúp đỡ các công ty tại Việt Nam ngày càng thịnh vượng hơn.

Ông Nguyễn Duy Giang - Phó Tổng giám đốc PV Power và bà Stephanie Betant - Giám đốc toàn quốc Khối Tài chính Doanh nghiệp HSBC ký kết hợp tác

Tập đoàn HSBC là một trong những tổ chức dịch vụ tài chính và ngân hàng lớn nhất thế giới với các chi nhánh tại châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi. Ngày 1/1/2009, HSBC trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập ngân hàng con tại Việt Nam. Hiện tại, HSBC là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng bao gồm: Dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, Dịch vụ ngoại hối và thị trường vốn, Dịch vụ quản lý thanh khoản và tiền tệ toàn cầu, Dịch vụ chứng khoán và dịch vụ thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power và HSBC Việt Nam ký hợp đồng hạn mức tín dụng ngắn hạn trị giá 1.400 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO