PV Power: Tập trung mọi nguồn lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 2023

PV| 25/02/2023 06:54

(TN&MT) - Ngày 24/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2023. Tổng Giám đốc đề nghị PV Power cần tập trung mọi nguồn lực, quán triệt nghiêm túc tinh thần của buổi làm việc tới các đơn vị, nhà máy, quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

Báo cáo tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh cho biết, trong 2 tháng đầu năm, các nhà máy điện được đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, đạt độ khả dụng cao. Tổng sản lượng điện 2 tháng ước đạt 2,56 tỷ kWh, vượt 24% kế hoạch.

Ông Linh cũng nhấn mạnh, khi các điều kiện về nhu cầu phụ tải, giá thị trường và nhiên liệu đầu vào… cho phép, PV Power đặt mục tiêu phấn đấu sản lượng điện năm 2023 là 17 tỷ kWh. Lãnh đạo PV Power nhận định đây là nhiệm vụ khó khăn đối với Tổng Công ty trong bối cảnh thị trường nguồn cung và giá nhiên liệu đầu vào (dầu/khí/than) bất ổn. Cùng với đó, lãi suất của các ngân hàng trong và ngoài nước tăng cao làm tăng chi phí tài chính của các nhà máy điện, giảm khả năng tiếp cận nguồn vốn.

01.jpg
Toàn cảnh cuộc họp

Trước tình hình đó, PV Power đã xây dựng kế hoạch, đề ra nhóm giải pháp trọng tâm, trong đó phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tiết Điện lực, EVN/A0, đảm bảo giữ được tối đa mức Qc kế hoạch năm 2023 đã giao cho các nhà máy từ đầu năm 2023 (16.283,5 triệu kWh).

Tiếp tục quản lý vận hành sản xuất các nhà máy điện đảm bảo khả dụng cao, vận hành an toàn, ổn định; Chủ động phối hợp chặt chẽ với Cục Điều tiết điện lực, EVN/A0, các nhà cung cấp nhiên liệu đáp ứng đủ khí/than/dầu cho sản xuất, đáp ứng tối đa yêu cầu huy động của EVN/A0; bám sát thị trường điện để chào giá vận hành trên cơ sở tối ưu hiệu quả để hoàn thành các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận kế hoạch.

02.jpg
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, PV Power tập trung đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến sáng kiến kỹ thuật trong quản lý, kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin - chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm hiện có một cách hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý chi phí, giá thành, công tác quản lý dự toán, đấu thầu, quản lý vật tư, tồn kho…

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao các kết quả, thành tích tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch 2 tháng đầu năm 2023, tạo đà tốt để triển khai thực hiện nhiệm vụ của năm 2023.

Nhấn mạnh trong giai đoạn tới còn rất nhiều khó khăn thách thức với Petrovietnam nói chung, đặc biệt là PV Power trong việc đảm bảo mục tiêu sản lượng điện 17 tỷ kWh, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PV Power cần tập trung mọi nguồn lực, quán triệt nghiêm túc tinh thần của buổi làm việc tới các đơn vị, nhà máy, quyết tâm cao nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

Để đạt được mục tiêu trên, bên cạnh các giải pháp PV Power đề ra, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị PV Power tiếp tục đánh giá, cập nhật nhu cầu và thị trường để có giải pháp ứng phó cụ thể, kịp thời với các biến động. Xây dựng chi tiết, cụ thể kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư, kế hoạch vốn, chi phí, dòng tiền…

03.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Về công tác đầu tư, bên cạnh các dự án đầu tư trọng điểm đang triển khai, Tổng Giám đốc yêu cầu PV Power phải cập nhật và hoàn thành danh mục đầu tư và công tác quản trị danh mục đầu tư, nghiên cứu bổ sung danh mục phát triển mở rộng. Cùng với đó, tiếp tục tập trung đẩy mạnh xử lý các nhóm tồn tại trong công nợ, quyết toán, quan hệ tài chính…

Một trong những mục tiêu trọng tâm của năm 2023 của Petrovietnam là “tăng tốc chuyển đổi số”, vì vậy song song với các công tác quản lý điều hành sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu PV Power cần tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số một cách đồng bộ, thống nhất trong toàn tổng công ty cũng như hệ thống của toàn Tập đoàn. Tập trung triển khai thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, chú trọng đảm bảo chính sách, chế độ cho người lao động, đặc biệt những người lao động trực tiếp tại các nhà máy, dự án.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng tin tưởng với những thành tích đạt được trong 15 năm xây dựng và trưởng thành của PV Power, những tín hiệu tích cực trong những tháng đầu năm 2023, PV Power sẽ hoàn thành nhiệm vụ đề ra, đóng góp quan trọng trong thành tích chung của Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power: Tập trung mọi nguồn lực thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO