Kinh tế

PV Power nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

PV 08/06/2023 - 11:02

Nhằm đảm bảo cung ứng điện khi nhu cầu điện tăng cao, thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã đưa ra rất nhiều giải pháp để đảm bảo khả dụng cho vận hành khi có yêu cầu huy động từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

Theo báo cáo gần nhất của PV Power, đến nay, sản lượng điện vận hành dầu toàn PV Power đạt trên 240 triệu kWh, lượng dầu tiêu thụ hơn 43.414 tấn dầu DO (chi phí mua nhiên liệu gần 1.000 tỷ đồng).

Đối với Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, đơn vị đã chủ động rà soát, trao đổi với EVN để có kế hoạch huy động các tổ máy chạy dầu phù hợp với kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa của nhà máy, đảm bảo không vượt/quá giờ EOH đã được khuyến cáo của nhà sản xuất/chế tạo.

01.jpg
Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1

Theo kế hoạch của Chi nhánh Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP - Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch (PV Power NT), sản lượng điện chạy dầu của dự kiến khoảng 293,5 triệu kWh; Khối lượng dầu tiêu thụ dự kiến khoảng 51.614 tấn; Chênh lệch doanh thu - chi phí dự kiến đạt khoảng 69,68 tỷ đồng. Đánh giá từ các ban chuyên môn PV Power cũng cho thấy, sản lượng điện chạy dầu và lượng dầu DO cần tiêu thụ là phù hợp, hoàn toàn có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, khả năng các tổ máy vận hành bằng nhiên liệu dầu sẵn sàng và đáp ứng được; suất hao nhiệt theo báo cáo của PV Power NT là phù hợp.

Về chênh lệch doanh thu - chi phí khi vận hành bằng nhiên liệu dầu DO cũng phù hợp với tình hình thực tế, có khả năng/đáp ứng được cho việc thanh toán khối lượng mua dầu DO cho các bên bán với khối lượng dầu theo đề xuất của đơn vị; sẽ tăng cường và tiếp tục làm việc với các ngân hàng/đơn vị cho vay vốn lưu động để có đủ nguồn vốn thanh toán với khối lượng dầu thực tế theo đề xuất.

Về huy động nguồn dầu DO của A0 tại Nhà máy Điện Cà Mau 1&2, theo báo cáo sản lượng điện dự kiến chạy dầu là rất lớn (khoảng 1.446 triệu kWh). Tuy nhiên, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau (PV Power Cà Mau) đã chủ động rà soát, trao đổi với EVN để có kế hoạch huy động các tổ máy chạy dầu phù hợp với kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa của nhà máy, đảm bảo không vượt/quá giờ EOH đã được khuyến cáo của nhà sản xuất/chế tạo.

Việc huy động chạy dầu DO sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề mà PV Power sẽ phải đối mặt như chi phí tăng cao, công tác bảo dưỡng sửa chữa gặp khó khăn... Tuy nhiên, trong tình trạng thiếu điện như hiện nay, PV Power đã đưa ra rất nhiều giải pháp đồng bộ gồm kỹ thuật, tài chính, kế hoạch... để nỗ lực sát cánh cùng EVN và các đơn vị phát điện chia sẻ thách thức thiếu điện, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phục vụ đời sống dân sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO