PV Power ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội

PV| 16/07/2020 19:37

(TN&MT) - Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là các lĩnh vực mới về năng lượng sạch, năng lượng bền vững, vật liệu mới.

PV Power ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội

 Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ cho biết: “Để thực hiện chiến lược chung của Tổng công ty và Tập đoàn, PV Power đưa ra nhiều giải pháp, trong đó giải pháp về đào tạo và phát triển khoa học công nghệ mang tầm ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ký kết thảo thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội là bước đi hiện thực hoá giải pháp và chiến lược chung đã đề ra. Do vậy, PV Power hy vọng kết quả của sự hợp tác của hai bên sẽ sớm đi vào hiện thực và đời sống.”

PGS.TS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa ra nhận định, Những lĩnh vực được đề xuất hợp tác giữa hai bên là những vấn đề sát trong đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là khi lĩnh vực năng lượng đang đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của đất nước, có thể nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thế giới.

Theo Thoả thuận hợp tác giữa hai bên, trường Đại học Bách khoa Hà Nội và PV Power sẽ cùng hợp tác trên hai lĩnh vực chính về Khoa học - Công nghệ và Đào tạo. Được biết PV Power sẽ gây dựng các hoạt động đầu tư cho nghiên cứu về Điện và các lĩnh vực mới nhằm tối ưu hoá sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Các hội thảo chia sẻ, cập nhật công nghệ mới cũng sẽ được hai bên cùng phối hợp tổ chức trong thời gian ngắn. Về đào tạo, trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ phối hợp cùng PV Power xây dựng các chương trình đào tạo với mục đích cung cấp nguồn nhân lực và nâng cao năng lực cho cán bộ Tổng công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO