PV Power: Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai

Phương Hà| 26/12/2022 11:23

Với lòng say mê và khát vọng vươn lên, những cán bộ, người lao động điện lực dầu khí đã lao động bền bỉ, sáng tạo không ngừng để xây dựng và phát triển Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) phát triển lớn mạnh, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực điện tại Việt Nam.

Không ngừng khẳng định vị thế

PV Power hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh điện năng, là một trong những lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. PV Power được thành lập ngày 17/5/2007, bắt đầu hành trình với số vốn điều lệ ban đầu là 7.600 tỷ đồng, số lao động 486 người. Sau 2 tháng, Tổng Công ty có 7 đơn vị thành viên với tổng số CBCNV là 720 người.

1b561906bf14674a3e05-1-.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho PV Power vì có nhiều thành tích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước

Dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ sát sao, giúp đỡ hiệu quả của các Bộ/ngành TW, các địa phương mà đặc biệt là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Power từ những bước đi ban đầu đã lớn mạnh, tạo dựng được thương hiệu là đơn vị sản xuất điện lớn thứ hai của đất nước. Tính đến nay, PV Power đã sở hữu 7 nhà máy điện với tổng công suất đặt đạt mốc 4.209MW. Quy mô tổng tài sản của PV Power đã tăng 12 lần lên con số 56.502 tỷ đồng so với 4.779 tỷ đồng ở thời điểm hình thành, nguồn vốn chủ sở hữu đạt trên 32 ngàn tỷ đồng.

Kết quả sản xuất, kinh doanh của PV Power luôn tăng trưởng tích cực, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ hằng năm. Các chỉ số tài chính an toàn tuyệt đối, đảm bảo mục tiêu bảo toàn và phát triển vốn bền vững. Bên cạnh đó, PV Power luôn duy trì vận hành, ổn định các nhà máy điện, hạn chế tối đa các sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn.

Sau 15 năm, PV Power đã sản xuất ra hơn 240 tỷ kWh điện, doanh thu hợp nhất lũy kế đạt hơn 350 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất lũy kế đạt hơn 25 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước lũy kế hơn 16 nghìn tỷ đồng và có hơn 50 triệu giờ công an toàn.

06-1_lqww.jpg
PV Power không ngừng khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng Việt Nam

PV Power là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực điện tại Việt Nam thực hiện đấu giá cổ phiếu ra công chúng (IPO) thành công. Việc được chấp thuận niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đánh dấu năm 2018 thành công của PV Power trong công tác cổ phần hóa và trở thành công ty đại chúng. Đây là thành quả đáng ghi nhận cho những nỗ lực và quyết tâm của ban lãnh đạo PV Power trong việc đảm bảo cam kết với nhà đầu tư cũng như tăng cường giá trị cạnh tranh cho cổ phiếu POW, đảm bảo lợi ích của cổ đông.

Từ khi niêm yết, cổ phiếu POW luôn là tâm điểm hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Mã cổ phiếu POW liên tục dẫn đầu về thanh khoản trong số các doanh nghiệp kinh doanh điện năng trên sàn chứng khoán, 3 năm liền lọt vào Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Tạp chí Forbes bình chọn và nhiều năm được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế ở mức BB với triển vọng tích cực.

Việc chuyến sàn niêm yết sẽ nâng cao khả năng tiếp cận cũng như niềm tin của nhà đầu tư với cổ phiếu POW, phản ánh đúng giá trị doanh nghiệp và quan trọng hơn là giúp gia tăng tính thanh khoản cổ phiếu, tối đa hóa giá trị đầu tư cho cổ đông. Đây là tiền đề quan trọng cho sự phát triển trong tương lai của cổ phiếu POW, không chỉ nâng cao uy tín doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp tiếp cận với các tổ chức, nhà đầu tư chuyên nghiệp, từ đó nâng cao khả năng gọi vốn. Đến nay, PV Power có hơn 75.000 cổ đông và cổ phiếu POW luôn hấp dẫn nhà đầu tư, có khối lượng giao dịch lớn trên HoSE.

pvpower-voi-noi-lo-dien-khi1547410638.jpg
Nhà máy điện Cà Mau

Viết tiếp hành trình vinh quang

15 năm qua, trên chặng đường xây dựng và trưởng thành, PV Power đã tạo nhiều dấu ấn trên bản đồ năng lượng quốc gia. Bên cạnh những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế đất nước, PV Power luôn có ý thức, trách nhiệm cao trong chia sẻ với cộng đồng. PV Power đã đóng góp xứng đáng, thiết thực với hơn 400 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. PV Power và các đơn vị thành viên thường xuyên tổ chức các chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ khắc phục thiên tai, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các hoạt động hỗ trợ về giáo dục, tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo... Tại các địa phương, PV Power cũng tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng cũng như thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp như thực hiện tốt việc quản lý/xử lý tốt chất thải/chất thải độc hại, hưởng ứng các hoạt động thường niên về công tác bảo vệ môi trường, làm sạch bãi biển, trồng cây xanh, khơi thông cống rãnh vào các Ngày Môi trường thế giới, Ngày Nước thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất… qua các năm.

Song song với công tác cộng đồng, PV Power không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Tại PV Power, người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước. Nhiều năm liền, PV Power được vinh danh là “Doanh nghiệp vì người lao động”.

pv-power-chu-dong-nguon-nhan-luc-n1.jpg
PV Power không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động

Trong bối cảnh mới với nhiều thách thức, những năm tới, PV Power sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư vào dự án điện mới, đẩy mạnh đầu tư phát triển năng lượng tái tạo, đồng thời phát huy vị thế vốn có trong lĩnh vực điện khí để tăng cường hợp tác và phát triển các dự án điện khí LNG, điển hình là Dự án Nhơn Trạch 3 & 4 đang triển khai có công suất dự kiến 1.600MW với công nghệ hiện đại nhất hiện nay và dự án điện khí LNG Quảng Ninh có công suất dự kiến 1.500MW… để hoàn thành mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước đúng như chiến lược, tầm nhìn nhất quán: “PV Power - Sinh năng lượng, dưỡng tương lai”. Bộ nhận diện và Slogan mới đảm bảo thể hiện rõ tầm nhìn, định hướng phát triển xanh, sạch, thân thiện với môi trường mà PV Power đang hướng đến.

Với tầm nhìn, định hướng mang tính chiến lược, PV Power phấn đấu đến năm 2035, tổng công suất đạt từ 5.760 - 9.560MW, sản lượng điện bình quân năm từ 30 - 47 tỷ kWh, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân từ 3 - 4%. Tiếp tục hành trình là một trong những tổng công ty phát điện hàng đầu Việt Nam, doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực điện khí.

Nhìn lại chặng đường xây dựng và trưởng thành, tập thể người lao động PV Power có quyền tự hào, càng thêm vững tin, nỗ lực hết mình để giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi trái tim, tiếp tục vượt qua chặng đường gian nan trước mắt, viết tiếp hành trình vinh quang trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV Power: Hành trình 15 năm Sinh năng lượng, Dưỡng tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO