PV OIL Lào chiếm hơn 20% thị phần tại Lào

22/06/2016 00:00

(TN&MT) - Báo cáo với  Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh và đoàn PVN đã gặp và làm việc với PVOIL Lào ngày 13/6 vừa qua, ông Nguyễn Kim Sơn, Tổng giám đốc PVOIL LÀO cho biết, đến cuối năm 2015 thì toàn hệ thống mạng lưới cửa hàng xăng dầu của PV OIL Lào là 104 cửa hàng tại 15/18 tỉnh thành của Lào. Hiện nay, PV OIL Lào là đơn vị đứng thứ nhì ở Lào về kinh doanh xăng dầu, chiếm hơn 20% thị phần.

Trong hơn 5 năm qua Công ty TNHH Xăng dầu Dầu khí Lào tiếp quản lại toàn bộ hệ thống, kênh phân phối của Tập đoàn Shell tại Lào và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-12-2010. Với nỗ lực của cả tập thể PV OIL Lào, công ty đã gặt hái được những thành công ngay từ năm đầu tiên khi đi vào hoạt động kết quả kinh doanh tăng trưởng (trong khi theo đánh giá của đơn vị tư vấn, sau khi tiếp quản, kết quả kinh doanh có thể giảm 20-25%) so với trước đây. Sau 5 năm đi vào hoạt động, PV OIL Lào đã đạt được tổng lợi nhuận sau thuế là 11,8 triệu USD (cao hơn vốn đầu tư mua hệ thống từ Shell là 4.434.000 USD). Điều thuận lợi duy nhất mà PV OIL Lào có là được thừa hưởng một hệ thống quản lý cực kỳ chuyên nghiệp, rất hiệu quả của Tập đoàn Shell. 

Là đơn vị hoạt động ở nước ngoài, PV OIL Lào đã góp phần nâng cao hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào. PV OIL Lào được Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đánh giá là đơn vị có tầm ảnh hưởng tốt đến hình ảnh đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam ở Lào. Hiện nay người dân Lào đã quen thuộc với logo và dịch vụ của PV OIL Lào. Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh PV OIL Lào còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội của Đại sứ quán, của Hội Doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt PV OIL Lào đã đóng góp ủng hộ nạn nhân các tỉnh bị lũ lụt của Lào số tiền 200 triệu Kíp (25 nghìn USD) và 100 triệu Kíp (tương đương 12.500 USD) trao tại Văn phòng Thủ tướng Lào trong năm 2013. Ngoài ra, PV OIL Lào tham gia cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ những người nghèo và những bà mẹ Lào có công nhưng hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, trong đó PV OIL Lào đã đóng góp 4.000 USD.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh trồng cây lưu niệm tại PV OIL Lào.
Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh trồng cây lưu niệm tại PV OIL Lào.

Trong thời gian tới, Tổng giám đốc Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh là phải phối hợp với PV OIL Lube trong việc giới thiệu sản phẩm nhớt PV OIL tại Lào, tận dụng bộ máy phương tiện, kho bãi và hệ thống khách hàng hiện nay của PV OIL Lào. Tìm hiểu để tiếp cận để mở rộng kinh doanh xăng dầu đến các tỉnh Bắc Lào. Tiếp tục xây dựng chính sách khách hàng để tăng cường năng lực cạnh tranh bao gồm: hợp tác đầu tư bồn bể, trụ bơm, máy phát điện và hệ thống công nghệ nhập xuất hàng… cho khách hàng với cam kết sẽ chỉ sử dụng sản phẩm của PV OIL Lào từ 15-30 năm. 

Với lợi thế là được tiếp cận và xâm nhập thị trường Lào hơn 5 năm qua PV OIL Lào xác định nhiệm vụ trước mắt và hàng đầu là phải tăng cường đầu tư để mở rộng và chiếm lĩnh thị trường. Tăng cường quảng bá hình ảnh của PV OIL Lào đến đại bộ phận dân chúng nước Lào thông qua việc tiếp nối chương trình khuyến mãi được xem là rất thành công trong 5 năm qua nhằm quảng bá thương hiệu PV OIL rộng rãi, tạo sự quen thuộc cho người dân địa phương.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh biểu dương những thành tích mà cán bộ, công nhân viên PV OIL Lào đã đạt được trong hơn 5 năm qua và coi đây là một điển hình trong việc đầu tư ra nước ngoài không chỉ của PV OIL mà còn của cả Tập đoàn. Chủ tịch yêu cầu PV OIL Lào phải tăng cường đầu tư mở rộng, tăng hơn nữa số cửa hàng bán xăng dầu. Đặc biệt mỗi cán bộ, công nhân viên của PV Oil Lào phải là những người làm công tác “ngoại giao nhân dân”, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của PV OIL và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trên đất nước Triệu Voi và tăng cường hơn nữa tình cảm hữu nghị anh em Việt - Lào. Đồng thời đề nghị lãnh đạo PV OIL phải nghiên cứu mô hình quản trị kinh doanh của PV OIL Lào, từ đó có cách nhân rộng sang Campuchia và Myanmar.

Đến cuối năm 2015 thì toàn hệ thống mạng lưới cửa hàng xăng dầu của PV OIL Lào là 104 cửa hàng tại 15/18 tỉnh thành của Lào. Hiện nay, PV OIL Lào là đơn vị đứng thứ nhì ở Lào về kinh doanh xăng dầu, chiếm hơn 20% thị phần. Và điều đáng nói là dù chỉ bán ra có trên dưới 200 ngàn tấn xăng dầu mỗi năm, nhưng lợi nhuận của PV OIL Lào lại chiếm tới gần 30% lợi nhuận của toàn PV OIL.     

PV            

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV OIL Lào chiếm hơn 20% thị phần tại Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO