Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS và Tập đoàn Sumitomo trao đổi hợp tác phát triển chuỗi dự án điện khí LNG

PV 06/09/2023 - 11:04

Tại trụ sở PV GAS TP. Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) Phạm Văn Phong đã có buổi gặp gỡ và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) do ông Fujioka Hiroyuki - Giám đốc Khối Hạ tầng Năng lượng làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi phương án hợp tác phát triển chuỗi dự án điện khí LNG thời gian tới.

003.jpg
Lãnh đạo hai bên thảo luận về hình thức hợp tác phát triển chuỗi dự án điện khí LNG Vân Phong

Tập đoàn Sumitomo là một trong những tập đoàn đầu tư và thương mại lớn nhất của Nhật Bản, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hạ tầng chất lượng cao, trong đó có hạ tầng năng lượng tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Sumitomo đã trình bày tổng quan về lĩnh vực kinh doanh năng lượng của Sumitomo, đặc biệt là lĩnh vực LNG. Sumitomo đánh giá cao vai trò của PV GAS trong việc hiện thực hóa chủ trương của Việt Nam về thực hiện Quy hoạch điện VIII và chuyển dịch năng lượng, mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ.

Đại diện Tập đoàn Sumitomo chúc mừng PV GAS đã hoàn thành và chạy thử thành công chuỗi dự án Kho cảng LNG Thị Vải - dự án kho cảng LNG đầu tiên tại Việt Nam. Sumitomo tin tưởng và mong muốn được cùng hợp tác với PV GAS trong việc đầu tư xây dựng chuỗi dự án điện khí LNG tại Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa cũng như nghiên cứu các cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy quá trình nhập khẩu, kinh doanh LNG tại Việt Nam trong thời gian tới.

kho-cang-pvgas.jpg
Toàn cảnh Kho cảng LNG Thị Vải

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong trân trọng cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của Sumitomo với PV GAS trong thời gian qua.

PV GAS mong muốn Sumitomo tiếp tục hợp tác và chia sẻ các kinh nghiệm/cơ hội liên kết đầu tư, đặc biệt là các dự án nhập khẩu, kinh doanh LNG tại Việt Nam trong thời gian tới. Đối với chuỗi dự án LNG tại Vân Phong, PV GAS đề nghị hai bên trao đổi sâu hơn về cơ hội và định hướng mô hình hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS và Tập đoàn Sumitomo trao đổi hợp tác phát triển chuỗi dự án điện khí LNG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO