PV GAS tổ chức thành công Khóa Đào tạo nghiệp vụ dẫn chương trình 2022

PV| 05/07/2022 08:30

Với mục đích tìm kiếm và đào tạo những gương mặt “người dẫn chương trình” tiềm năng cho các hoạt động công đoàn cơ sở, tại trụ sở Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS vừa tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ dẫn chương trình cơ bản, thu hút gần 50 CBNV là các cán bộ phụ trách truyền thông, người dẫn chương trình từ Cơ quan điều hành và các đơn vị thành viên và trực thuộc PV GAS tham gia.

Về phía trung tâm đào tạo MC Academy – đối tác phụ trách chuyên môn của Khóa đào tạo có sự tham gia của giảng viên, MC Hoài Hương – Nhà sáng lập, Giám đốc MC Academy và MC, giảng viên Khánh Tường. Bằng những kiến thức thực tế và kinh nghiệm trong nghề phong phú, các giảng viên đã có 4 buổi làm việc, đào tạo và thực hành để cung cấp cho các học viên nhiều kiến thức cơ bản về dẫn chương trình – một “nghề tay trái” hết sức cần thiết cho các cán bộ truyền thông/công đoàn khi tham gia hoạt động cơ sở, tạo những sân chơi giao lưu bổ ích và có sức hấp dẫn, cũng như tăng cường sự tự tin, năng lực truyền đạt thông tin trong các nhiệm vụ chuyên môn của lực lượng lao động trẻ PV GAS.

Ông Trần Xuân Thành, Chủ tịch Công đoàn PV GAS cho biết về quan điểm tổ chức Khóa đào tạo lần đầu tiên tại PV GAS: “Những thành viên của khóa học đều có năng khiếu tổ chức và dẫn dắt hoạt động phong trào, được các công đoàn cơ sở phát hiện bước đầu. Tuy nhiên, để “đốm lửa bùng lên ngọn lửa”, các bạn trẻ nhiệt thành vẫn cần được đào tạo và phát triển; phải biến “năng khiếu” trở thành “kỹ năng” để các bạn được hỗ trợ về chuyên môn, trở thành Người dẫn chương trình có năng lực cho các chương trình, sự kiện với nhiều tính chất và quy mô khác nhau của Tổng công ty và các Đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng công ty”.

1.-mc-hoai-huong.jpg
MC Hoài Hương truyền đạt những kiến thức thực tế và kinh nghiệm trong nghề dẫn chương trình

Khóa đào tạo Người dẫn chương trình tuy có thời gian không dài, phù hợp với yêu cầu lao động sản xuất, nhưng vẫn đáp ứng các mục tiêu đào tạo cơ bản bao gồm: Cung cấp những kiến thức cơ bản mà một Người dẫn chương trình phải có; Cung cấp khả năng chuẩn bị nội dung, chương trình, kịch bản chi tiết, cụ thể; Đào tạo và phát hiện những học viên có năng khiếu, kỹ năng để tiếp tục phát triển thành đội ngũ Người dẫn chương trình cho các chương trình, sự kiện cấp Tổng công ty, Đơn vị.

Khóa đào tạo còn định hướng cho các học viên dẫn dắt được các loại hình sự kiện khác nhau, hoặc mang tính trang trọng, nghiêm túc với sự tham gia của quan khách; hoặc mang tính giao lưu, hoạt náo.

Nội dung khóa đào tạo bao gồm: Giới thiệu về nghề Người dẫn chương trình (MC); Các kiến thức, kỹ năng cơ bản; Thực hành về các kỹ năng; Cách xây dựng kịch bản và biên tập lời dẫn cho một chương trình, sự kiện; Bài tập thực hành xây dựng kịch bản và biên tập lời dẫn cho một chủ đề tự chọn. Kết thức khóa học là phần thực hành với những đánh giá, nhận xét và chấm điểm từng học viên.

2.-thuc-hanh.jpg
Thực hành kỹ năng dẫn chương trình ngay tại khóa học

Các buổi học, hướng dẫn, trao đổi thật sự sôi nổi, bổ ích, với sự điều khiển linh hoạt, có chuyên môn của các giảng viên. Những người dẫn chương trình chưa nhiều kinh nghiệm thật sự thấm thía đón nhận các kiến thức thú vị về cách xây dựng kịch bản dẫn chương trình; phương pháp phát âm chuẩn và tạo sức thu hút; cách diễn đạt ngôn ngữ hình thể, kinh nghiệm phối hợp và tương tác với đồng nghiệp và khán giả... Đặc biệt là từng học viên trong khóa học được trực tiếp trình bày kịch bản trước lớp học và nhận được sự góp ý, chỉnh sửa từ giảng viên.

MC Hoài Hương cho biết, chị rất bất ngờ trước khả năng của CBNV PV GAS khi rất nhiều học viên có được thần thái, phong cách, chất giọng và bản sắc cá nhân rõ nét của một người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Chị tin rằng trong thời gian tới, với nguồn lực mạnh mẽ hiện có, cộng với tinh thần ham học hỏi tiếp nhận cái mới, Công đoàn PV GAS hoàn toàn có thể có được đội ngũ “người dẫn chương trình” xuất sắc cho các đơn vị nói riêng và cho Tổng Công ty nói chung.

3.-dao-tao-va-giao-luu.jpg
Đào tạo bằng phương pháp phối hợp hướng dẫn và giao lưu là hướng đi đúng, truyền cảm hứng cho học viên

Ông Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn và ông Lê Phước Khôi - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn PV GAS đã theo sát, động viên toàn thể Khóa đào tạo. Công đoàn cũng đã tích cực phối hợp với Ban TCNS PV GAS tạo nên không gian học tập chuẩn mực, để các học viên tập trung tiếp thu và vận dụng. Ông Lê Phước Khôi khẳng định, đây là cơ hội để các tài năng dẫn chương trình PV GAS nâng cao kĩ năng và bộc lộ tiềm năng của bản thân, học hỏi được những bí quyết hấp dẫn, được các giảng viên chỉ ra các điểm yếu và điểm mạnh trong giọng nói và cách thể hiện, qua đó cải thiện được kĩ năng giao tiếp/dẫn chương trình của cá nhân, nâng cao chất lượng của các chương trình, sự kiện nội bộ tại các đơn vị thành viên và của PV GAS trong thời gian tới.

Kết quả tốt đẹp của Khóa đào tạo Người dẫn chương trình cơ bản này chính là tiền đề để Công đoàn PV GAS tiếp tục định hướng cho các Khóa đào tạo tiếp theo và tương tự ở nhiều nội dung hoạt động khác, góp phần tạo nên lực lượng lao động đa tài, tinh nhuệ, sẵn sàng đảm đương nhiều trọng trách khác nhau, tôn vinh Văn hóa doanh nghiệp PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tổ chức thành công Khóa Đào tạo nghiệp vụ dẫn chương trình 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO