PV GAS tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác ATSKMT năm 2019

PV| 29/06/2020 14:11

(TN&MT) - Ngày 26/06, PV GAS đã tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) thường niên, nhằm đánh giá kết quả đã làm được cũng như những việc còn tồn tại, bài học kinh nghiệm trong năm 2019 và Quý I năm 2020; đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho công tác ATSKMT trong thời gian tới.

Các đại biểu chúc mừng thành công Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương, Ủy viên Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn; ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường công nghiệp, Bộ Công Thương; Thượng tá Hoàng Ngọc Huynh - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an; ông Nguyễn Anh Thơ - Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội; ông Nguyễn Thành Phương - Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Môi trường Miền Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đại tá Nguyễn Kim Trọng - Hải đoàn trưởng Hải đoàn 32, Cảnh sát biển Vùng 3, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Quốc phòng; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành trung ương, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có các ông Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh, Lê Xuân Huyên; đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Ban Tập đoàn; các đơn vị trong ngành Vietsovpetro, PVEP, PVFCCo, BSR, BIENDONG POC, PVChem...

Về phía PV GAS có ông Nguyễn Sinh Khang - Chủ tịch HĐQT; ông Dương Mạnh Sơn - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Tham gia Hội nghị còn có lãnh đạo các ban, đơn vị, các đại diện tiêu biểu cán bộ làm công tác ATSKMT của PV GAS.

Phát biểu khai mạc của TGĐ PV GAS Dương Mạnh Sơn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn chia sẻ, do đặc thù ngành công nghiệp Khí luôn tiềm ẩn rủi ro cháy nổ cao nên trong quá trình sản xuất kinh doanh, PV GAS luôn ý thức rằng công tác đảm bảo an ninh, an toàn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của PV GAS.  30 năm hình thành và phát triển, PV GAS đã đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi quá trình sản xuất kinh doanh, không để xảy ra bất cứ vụ việc cháy nổ nghiêm trọng nào, ảnh hưởng đến con người, môi trường và tài sản.Hàng năm, PV GAS đều xây dựng, ban hành Kế hoạch an toàn vệ sinh lao động theo đúng quy định của pháp luật và phân công triển khai các đầu việc cụ thể tới toàn bộ các đơn vị trong TCT.Hội nghị là dịp để đánh giá kết quả thực hiện công tác ATSKMT, đồng thời là diễn đàn để các đơn vị trong toàn PV GAS chia sẻ, thảo luận các bài học kinh nghiệm, các khó khăn, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất giải pháp khắc phục; cải tiến và nâng cao chất lượng công tác quản lý ATSKMT từ cấp Tổng công ty (TCT) đến tất cả các đơn vị trực thuộc, thành viên; góp phần bảo đảm cho sự phát triển bền vững của PV GAS nói riêng và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết công tác ATSKMT trường năm 2019, Quý I năm 2020 cũng như các biện pháp triển khai các nhiệm vụ hoạt động còn lại của năm 2020 của PV GAS dưới hình thức phim sinh động. Đây như một khẳng định: mặc dù hệ thống đường ống và thiết bị đã đưa vào vận hành nhiều năm, công trình khí liên tục được mở rộng và đầu tư xây dựng mới, có nhiều hoạt động bảo dưỡng sửa chữa; nhưng với nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và nỗ lực của toàn TCT nên công tác an toàn được duy trì, đạt được những kết quả đáng ghi nhận:Công tác vận hành các công trình khí luôn được đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; Đảm bảo chất lượng các sản phẩm khí cung cấp cho khách hàng;Kiểm soát tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa, đầu tư xây dựng cũng như các hoạt động có khả năng gây tác động đến môi trường; Hệ thống quản lý AT-CL-MT ngày càng được hoàn thiện;… Hầu hết các tiêu chí đề ra trong công tác ATSKMT đều đã được hoàn thành với chất lượng và tiến độ bảo đảm.

Việc thực hiện tốt công tác an toàn đã góp phần vào thành công chung của PV GAS. Đến hết năm 2019, PV GAS đã tiếp nhận và xử lý 139,451 tỷ m3 khí ẩm; cung cấp 132,8 tỷ m3 khí khô; 1,83 triệu tấn condensate và 13,55 triệu tấn LPG cho khách hàng; cung cấp khí để sản xuất 30% sản lượng điện, 70% nhu cầu phân bón và đáp ứng trên 70% thị phần LPG trên toàn quốc. PV GAS hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về tài chính được giao.

Phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng

Trong Quý I/2020, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng do giá dầu giảm sâu nhưng PV GAS đã chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với tác động kép, vừa ngăn ngừa dịch bệnh vừa tổ chức SXKD liên tục; đồng thời đồng hành cùng cả nước và chia sẻ các khó khăn về kinh tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, với tổng số tiền ủng hộ khoảng 1,8 tỷ đồng. Với sự vào cuộc tích cực, chủ động, thống nhất từ TCT đến các đơn vị, PV GAS đã ngăn ngừa và không để phát sinh các tình huống xấu ảnh hưởng đến quá trình SXKD. Hiện tại PV GAS đang tiếp tục theo dõi tình hình, duy trì một số biện pháp để kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, song song với việc duy trì vận hành an toàn 5 hệ thống vận chuyển và phân phối khí: Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3 - Cà Mau, Nam Côn Sơn 2 (Giai đoạn 1) và Hàm Rồng - Thái Bình, PV GAS tiếp tục phát triển các dự án thu gom, vận chuyển chế biến và phân phối các sản phẩm khí trên phạm vi toàn quốc. PV GAS sẽ tiếp tục tăng cường, bổ sung các biện pháp kiểm soát rủi ro, nguy cơ gây mất an toàn một cách hiệu quả và toàn diện, đáp ứng yêu cầu, đảm bảo công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu trong tất cả các hoạt động của mình.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũngđã cho ý kiến đóng góp vào nội dung báo cáo, cũng như trao đổi các kinh nghiệm trong công tác quản lý, triển khai các hoạt động an toàn - sức khỏe - môi trường của TCT và tại các đơn vị trực thuộc, thành viên; tham luận, thảo luận về công tác ATSKMT trong các lĩnh vực hoạt động của PV GAS.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Cao Quốc Hưng - Thứ trưởng Bộ Công thương đã đánh giá rất cao công tác đảm bảo An toàn - Sức khỏe - Môi trường của PV GAS, đồng thời  khẳng địnhvới các kết quả xuất sắc đã đạt được, công tác ATSKMT đã góp phần rất lớn  vào việc đảm bảo cung cấp nguồn khí phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt cho các nhà máy điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cũng lưu ý với PV GAS một số nội dung nhằm nâng cao hiệu quả công tác ATSKMT trong tình hình mới như: Tiếp tục rà soát các quy trình vận hành, quy trình ứng cứu khẩn cấp tại các đơn vị, tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện các rủi ro, nguy cơ gây mất an toàn để có biện pháp xử lý ngăn ngừa các sự cố, tai nạn lao động xảy ra; rà soát, đánh giá chất lượng các quy trình qui định trong công tác giám sát nhà thầu phụ trong các hoạt động liên quan đến xây dựng, chạy thử vận hành các dự án; tăng cường phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp tuân thủ pháp luật về bảo vệ các công trình dầu khí; chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Công thương xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn liên quan để có cơ sở pháp lý trong quản lý kỹ thuật vận hành  an toàn các công trình…

Phát biểu của ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng giám đốc PVN

Cũng tại Hội nghị, ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo công tác an toàn tại PV GAS phải đặc biệt chú trọng nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn ý thức vị thế của đơn vị dẫn đầu của ngành Dầu khí. Trong đó ông đề nghị lãnh đạo PV GAS và các đơn vị trực thuộc, thành viên và tập thể CBCNV, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác ATSKMT phát huy ưu điểm, các kết quả đạt được; ra sức khắc phục các tồn tại, yếu kém, chủ động hoàn thành tốt nhiệm vụ trên lĩnh vực ATSKMT, qua đó góp phần tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ được giao.

Ông Hoàng Văn Quang  PTGĐ PV GAS kết luận Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, ông Hoàng Văn Quang, PTGĐ PV GAS trân trọng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và trao đổi của Lãnh đạo các Bộ, Ban ngành và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các vị khách quý và các ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Hội nghị. Đây là những gợi mở và chỉ đạo sâu sắc; là nguồn động viên, khích lệ to lớn và là những định hướng xuyên suốt, không chỉ cho PV GAS thực hiện trong năm 2020 mà cả trong thời gian tới. Sau Hội nghị này, Tổng công ty Khí Việt Nam sẽ lập kế hoạch, phân công trách nhiệm xử lý triệt để và hiệu quả các kiến nghị và đề xuất đã được nêu tại Hội nghị hôm nay.

Qua Hội nghị đã khẳng định, công tác quản lý ATSKMT của PV GAS đang tiếp tục được duy trì thường xuyên, hiệu quả và liên tục cải tiến. Từ đây, PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV lấy phương châm Đoàn kết - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động là kim chỉ nam xuyên suốt các quá trình hoạt động, phát triển của TCT; quyết tâm làm tốt hơn nữa công tác quản lý ATSKMT trong thời gian tới, đưa văn hóa an toàn của TCT thấm nhuần vào từng người lao động.

Khen thưởng các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, 5 tập thể và 10 cá nhân đã được nhận bằng khen của Tổng giám đốc PV GAS vì những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác ATSKMT, đóng góp vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của TCT năm 2019

Với 30 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tạo dựng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp Khí từng bước hoàn chỉnh từ Khai thác - Chế biến - Tàng trữ và Phân phối sản phẩm khí. Song song đảm bảo cho toàn bộ sự nghiệp phát triển, công tác đảm bảo an ninh, an toàn - sức khỏe - môi trường là nhiệm vụ quan trọng, luôn được ưu tiên hàng đầu của PV GAS.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác ATSKMT năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO