PV GAS tích cực, sáng tạo, đạt hiệu quả cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

PV | 19/01/2023, 13:43

Quan điểm chủ đạo, xuyên suốt trong các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy, Hội đồng quản trị (HĐQT) và Tổng giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là phát huy tối đa hiệu quả sử dụng các nguồn, ưu tiên sử dụng sản phẩm/dịch vụ trong ngành, trong nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là Cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa, vừa thể hiện lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mỗi người dân, vừa khẳng định vai trò, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời, động viên các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Với ý nghĩa đó, trong thời gian qua, PV GAS tăng cường hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Công đoàn, đoàn thể đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai sâu rộng bằng các hình thức phù hợp: Lồng ghép, kết hợp trong các cuộc họp của Đảng ủy, HĐQT, Ban lãnh đạo các cấp; thông qua hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh và trên các phương tiện truyền thông nội bộ… Trong cuộc sống, người lao động PV GAS cũng được Công đoàn tuyên truyền và tự giác thực hiện phong trào ở mỗi gia đình, với ý thức tôn vinh giá trị Việt.

1(2).jpg
Thực hiện quảng bá thương hiệu gas Petrovietnam GAS – sản phẩm gas có uy tín, chất lượng đảm bảo

Đáng chú ý, thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại văn bản số 3063/DKVN-TMTT về việc hướng dẫn triển khai Quyết định 1170/QĐ-BCT ngày 14/3/2011 của Bộ Công Thương về kế hoạch triển khai hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2011, PV GAS xác định đây là Cuộc vận động lâu dài, liên tục. Để cụ thể hóa và thực hiện chủ trương của Trung ương, của Tập đoàn về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng công ty, các ban chuyên môn đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện những hoạt động thiết thực. Trong đó, trọng tâm là sử dụng dịch vụ trong ngành và trong nước, khuyến khích các đơn vị thành viên đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. TCT cũng ban hành Quy chế sử dụng và cung cấp dịch vụ dầu khí trong Tổng công ty Khí Việt Nam-CTCP; Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công thương hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kết quả ấn tượng

Trong 10 năm (2010-2019) triển khai thực hiện Cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cùng với việc ban hành các văn bản, Tổng công ty Khí Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng. Giá trị sử dụng sản phẩm, dịch vụ của PV GAS khoảng 41.409 tỷ đồng, trong đó, trong nước cung cấp khoảng 89,1% (tương đương 36.899 tỷ đồng), ngoài nước cung cấp khoảng 10,9% (tương đương 4.510 tỷ đồng). Cụ thể, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, tổng thầu hầu hết là các nhà thầu Việt Nam. Tiêu biểu, Dự án Dự án Nam Côn Sơn giai đoạn 2, Tổng thầu Liên danh Vietsovpetro, Lilama và Nagecco thực hiện hợp đồng EPC bờ với giá trị khoảng 1.153 tỷ đồng. Dự án Đường ống Sao Vàng - Đại Nguyệt, Tổng thầu PTSC thực hiện hợp đồng EPC với giá trị khoảng 2.457 tỷ đồng. Kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải: Giá trị hợp đồng EPC là 2.431 tỷ đồng và 102,5 triệu USD do tổng thầu Liên doanh Samsung C&T và PTSC. Với vai trò bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ - các dịch vụ của PV GAS chủ yếu là dịch vụ vận chuyển khí và cung cấp sản phẩm khí, PV GAS luôn luôn đáp ứng đáp ứng yêu cầu về chất lượng, số lượng và tiến độ the yêu cầu của khách hàng.

2(1).jpg
PV GAS và các đơn vị Dầu khí vinh dự nhận vinh danh Doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam

Đối với việc hợp tác kinh doanh, phát triển liên kết chuỗi; nghiên cứu các phương án phát triển hạ tầng với các đơn vị trong và ngoài ngành, PV GAS và PVOIL ký và triển khai hiệu quả hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) về sản xuất thành phẩm xăng nền, DO. BCC chuỗi Khí - Điện - Cảng dịch vụ: Đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh tháng 8/2020. Hiện PV GAS, PTSC và PV Power thống nhất, hoàn thiện các nội dung liên quan đến phương án kinh doanh.

Hiện PV GAS đã hoàn thành công tác lắp đặt, sẵn sàng cung cấp nhiệt lạnh từ kho LNG Thị Vải sang dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp ASU trong khuôn khổ hợp tác với PV Chem. PV GAS cũng đã làm việc với Công ty Hóa dầu Long Sơn về khả năng cung cấp khí cho chuỗi khai thác, vận chuyển và chế biến sâu khí mỏ Sư Tử Trắng pha 2B, mỏ Kèn Bầu và sử dụng cho các dự án chế biến hóa dầu của PVN...

Không những sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay hợp tác BCC, phát triển liên kết chuỗi mà PV GAS còn là đơn vị tiêu thụ trên 60% sản lượng LPG từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất; cung cấp 100% nhu cầu khí cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Nhà máy Đạm Cà Mau và 4 nhà máy Điện của PV POWER; cung cấp khí cho EVN để sản xuất gần 10% sản lượng điện của cả nước; toàn bộ Condensate do PV GAS sản xuất cho PVOIL sản xuất xăng; sản xuất ống thép và bọc ống cho các khách hàng/dự án trong và ngoài ngành.

Đặc biệt, PV GAS rất ưu tiên nội lực trong công tác vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, đến nay, PV GAS đã làm chủ, kiểm soát công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí.

Việc sử dụng sản phẩm, dịch của ngành hay của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã khẳng định quan điểm chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam, là nền tảng để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục phát triển sâu, rộng trong toàn thể các đơn vị thành viên. Qua đó, thể hiện ý chí tự lực tự cường, ủng hộ các đơn vị Việt Nam và góp phần nâng cao vị thế, chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Một điều nhận thấy đó là qua Cuộc vận động này, ý thức của từng CBCNV trong toàn Tổng Công ty đã được nâng cao, hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động và chủ động hơn trong công tác phối hợp với các đơn vị trong ngành trong quá trình hưởng ướng Cuộc vận động. Trong cuộc sống, từng CBCNV đã có những chuyển biến, từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

Bài liên quan
  • PV GAS Trading nhập chuyến hàng LPG lạnh đầu tiên phục vụ khu vực Miền Bắc đầu năm 2023
    Vào lúc 21h18 ngày 05/01/2023, tại vùng biển Thái Bình, PV GAS Trading – đơn vị kinh doanh khí hoá lỏng (LPG) của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đã hoàn thành công tác nhập khẩu chuyến hàng LPG “Chào Xuân 2023” phục vụ thị trường miền Bắc. Toàn bộ 32.000 tấn LPG được chuyển tải thành công vào Tàu kho nổi Viet Dragon 68 nhằm đảm bảo nguồn năng lượng cho khu vực Miền Bắc trong dịp Tết Quý Mão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của 20 dân tộc Lai Châu
(TN&MT) - Với 20 dân tộc, trên 86% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, bức tranh văn hóa tỉnh Lai Châu có sự phong phú, đa dạng đồng thời mang những nét đặc trưng của từng dân tộc. Làm thế nào để khai thác thế mạnh này cho phát triển kinh tế - xã hội đồng thời gìn giữ, bảo tồn nét đặc sắc ấy và đưa hình ảnh, văn hóa các dân tộc Lai Châu đến bạn bè, du khách bốn phương?
Đừng bỏ lỡ
  • PVFCCo - Sẽ thay đổi toàn diện mô hình, phương thức hoạt động
    (TN&MT) - Năm 2023, đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo). Nhìn lại chặng đường đã qua có thể thấy lãnh đạo PVFCCo đã có những quyết sách đúng đắn phát huy tốt lợi thế, biến thách thức thành cơ hội xác lập được những kỷ lục ấn tượng. Để bứt phá hơn nữa trong chặng đường tiếp theo PVFCCo đã xây dựng một chiến lược mới với định hướng phát triển theo 3 trục chính.
  • VinFast mở rộng hệ thống đại lý ủy quyền xe máy điện, người dùng hưởng lợi
    Mua bán, bảo dưỡng, sửa chữa xe thuận tiện hơn hẳn là phản hồi của nhiều người dùng khi đại lý ủy quyền của VinFast liên tục mở rộng.
  • Tuổi trẻ Công ty EPS hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa
    (TN&MT) - Hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ sửa chữa các Nhà máy điện EVNGENCO3 (Công ty EPS) tổ chức nhiều chương trình thiết thực, hướng tới cộng đồng.
  • La Vie tự hào hành trình 30 năm song hành cùng người tiêu dùng Việt
    (TN&MT) - Năm 2023 kỷ niệm cột mốc 30 năm Công ty TNHH La Vie (La Vie) gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam trên hành trình nâng niu và gìn giữ tinh túy thiên nhiên Việt.
  • Shophouse Tiger: Cơ hội kép cho kinh doanh F&B
    (TN&MT) - Kinh doanh F&B (thực phẩm và đồ uống) trên những tuyến phố thương mại sầm uất tại phân khu Tiger - Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ đồng thời mở ra nhiều cơ hội “hiếm có” cho khách hàng và nhà đầu tư.
  • Ngày hội hiến máu PV GAS - Một giọt máu triệu tấm lòng
    (TN&MT) - Ngày 23/3/2023, Đoàn Cơ sở Cơ quan điều hành và Chi đoàn Chi nhánh LNG, trực thuộc Đoàn Thanh niên PV GAS, đã phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “PV GAS Ngày hội hiến máu - Một giọt máu triệu tấm lòng”  tại tòa nhà PV GAS Tower.
  • 10 năm vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải: Dấu ấn tự hào của một công trình “tiên phong”
    (TN&MT) - Trải qua 1 thập kỷ đầy khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã nỗ lực không ngừng làm chủ vận hành Kho chứa LPG lạnh Thị Vải, từng bước góp phần khẳng định sứ mệnh và vị thế đầu tàu trong phát triển ngành công nghiệp Khí của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).
  • Xuyên Việt bằng VinFast VF 8 trong thời gian kỷ lục, chủ xe nói gì?
    “Phê. Sướng. Yêu” - chuyên gia ô tô Nguyễn Mạnh Thắng không giấu được cảm xúc phấn khích sau khi chinh phục cung đường xuyên Việt 1.700 km bằng chiếc VF 8 trong thời gian “không tưởng” - chỉ 28 giờ 33 phút.
  • Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất
    Hòa chung xu thế chuyển đổi số của đất nước, mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng như Đề án chuyển đổi số của Tổng công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã xác định đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong sản xuất là một trong những giải pháp đột phá góp phần nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí.
  • PVOIL thông tin về việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo
    (TN&MT) - Liên quan đến việc cổ phiếu OIL bị đưa vào diện cảnh báo, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) vừa có thông tin cụ thể đến các cổ đông và nhà đầu tư.
  • Petrovietanm: Sẵn sàng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan
    (TN&MT) - Trao đổi với đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ, lãnh đạo Tập đoàn khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan.
  • Tuổi trẻ Agribank chung sức nâng cao hình ảnh và thương hiệu Agribank
    Trong chuỗi các hoạt động chào mừng 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sáng ngày 22/3/2023, Agribank tổ chức Lễ Tuyên dương Thanh niên Agribank tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2019 - 2022; Chương trình đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên với đoàn viên thanh niên Agribank và trao giải Cuộc thi Clip “Tự hào 35 năm Agribank”.
  • Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên sử dụng hiệu quả tài nguyên khoáng sản
    (TN&MT) - Những năm qua Dự án Nhà máy luyện gang thép của Công ty CP Luyện kim đen Thái Nguyên hoạt động phát huy hiệu quả sản xuất, kinh doanh; nỗ lực bảo vệ môi trường. Nguồn nguyên liệu tại chỗ đã cạn kiệt, Công ty chủ yếu là nhập quặng sắt từ các đơn vị cung cấp trong và ngoài tỉnh, song đơn vị luôn coi trọng, chắt chiu, tiết kiệm nguồn tài nguyên khoáng sản, phục vụ sản xuất.
  • Petrovietnam - BIDV: Tiếp tục đồng hành, đẩy mạnh hợp tác
    (TN&MT) - Vừa qua, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) về một số nội dung thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.
  • PVFCCo: Giữ vững vị thế đứng đầu nhờ quản trị minh bạch
    (TN&MT) - Tháng 3 này đánh dấu cột mốc 20 năm xây dựng và phát triển của Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo). Trải qua hai thập kỷ phát triển, PVFCCo đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong lĩnh vực phân bón và hóa chất dầu khí, được các tổ chức uy tín đánh giá là một trong các doanh nghiệp có quy mô lớn nhất, hoạt động tốt nhất, quản trị minh bạch nhất, thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO