PV GAS thực hiện các chương trình an sinh xã hội 2021

Hồ Cầm| 20/05/2021 18:28

(TN&MT) - Ngay từ quý I/2021, các chương trình an sinh xã hội (ASXH) năm 2021 của PV GAS đã được khởi động, triển khai với nhiều nội dung phong phú và thiết thực. Hầu hết các đơn vị trực thuộc và thành viên PV GAS đều vận dụng sự ủng hộ của PV GAS để thực hiện những chương trình ASXH phù hợp, có thêm phần đóng góp tự nguyện của đơn vị và đông đảo người lao động.

KVT trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết

Thực hiện chương trình ASXH định kỳ, trong tháng 5/2021, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã trao tặng 2 căn nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu có Ông Phan Tấn Hậu – Phó Giám đốc Công ty, Ông Bùi Công Hưng – Quản đốc Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố; về phía lãnh đạo địa phương xã An Ngãi có Bà Trần Thị Thu Trâm – Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Duy Linh – Phó Chủ tịch HĐND xã và Ông Nguyễn Tăng Trường Duy – Phó Chủ tịch UBND xã. Trong giai đoạn tích cực phòng chống dịch bệnh, buổi lễ trao tặng thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, khử khuẩn và không tụ tập đông người.

KVT trao tặng 2 nhà Đại đoàn kết tại Long Điền, BR-VT

Khởi công từ đầu tháng 01/2021, 2 căn nhà được xây dựng với diện tích 60m2, có kinh phí từ 80 - 100 triệu đồng/căn, trong đó KVT hỗ trợ 80 triệu đồng/căn, phần còn lại do gia đình đóng góp thêm. Những căn nhà mới được xây dựng kiên cố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng, xúc động của các hộ gia đình được trao tặng. Tại buổi lễ, đại diện chính quyền và người dân tham dự thể hiện sự biết ơn những đóng góp của PV GAS/KVT nhằm hỗ trợ nâng cao đời sống dân sinh, thắt chặt tình đoàn kết giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Những năm qua, KVT luôn đồng hành với các địa phương thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Sự đồng hành ý nghĩa của CBCNV KVT đã giúp cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương BR-VT ngày càng giàu đẹp.

PV GAS LNG thăm tặng quà trẻ mồ côi

Đón mùa hè đến, Chi đoàn Thanh niên Chi nhánh Kinh doanh LNG (PV GAS LNG) vừa hoàn thành hoạt động thiện nguyện thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi.

Đoàn Thanh niên PVGAS LNG thăm và tặng quà trẻ mồ côi tại Nhà Bè, HCM

Đoàn đã tới thăm Trung tâm Bảo trợ Trẻ mồ côi Pháp Võ, 28/1 Huỳnh Tấn Phát, ấp 3, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm được thành lập từ năm 2016, có chức năng và nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, học văn hóa, hướng nghiệp cho trẻ mồ côi, trẻ lang thang cơ nhỡ, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt;đồng thời cho các em theo học các trường ngoài cộng đồng. Hiện tại Trung tâm đang nuôi dưỡng 45 em, trong độ tuổi từ mẫu giáo cho đến đại học.

Với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên PV GAS và đóng góp của các đoàn viên, Chi đoàn Thanh niên PV GAS LNG đã gửi tặng Trung tâm Pháp Võ những phần quà gồm sữa và dụng cụ học tập (đèn học, tập học sinh, bút viết…). Thông qua chương trình, Chi nhánh Kinh doanh LNG mong muốn tạo điều kiện và tiếp sức cho các em tại Trung tâm có điều kiện phát huy phong trào học tập, giúp các em thành công hơn ở con đường phía trước. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội nhằm giúp đỡ những trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

KTA Miền Bắc trao tặng tủ sách khuyến học

Nhắm tăng cường tình đoàn kết, gắn bó với địa phương nơi Đơn vị đóng trên địa bàn; được sự ủng hộ của Ban lãnh đạo của Xí nghiệp Khí Thấp áp miền Bắc (XNMB) – Công ty CP Khí Thấp áp Việt Nam,  Đoàn thanh niên Chi đoàn của XNMB đã tổ chức Chương trình trao tặng tủ sách, vật dụng cho thư viện xanh tại Trường tiểu học xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình trong quý I/2021. Trích từ nguồn kinh phí hoạt động công trình Đoàn thanh niên của Chi đoàn XNMB trong với giá trị 7 triệu đồng, số hiện vật trao tặng bao gồm 2 tủ sách, 4 quạt treo tường, 3 bóng đèn và một số cây xanh, giỏ hoa trang trí cho thư viện. Món quà thiết thực này nhằm giúp nhà trường tăng cường văn hóa đọc, tạo không gian hoạt động bổ ích cho các em học sinh.

Đoàn Thanh niên PVGAS LNG thăm và tặng quà trẻ mồ côi tại Nhà Bè, HCM

Đại diện ban giám hiệu nhà trường Tiểu học xã Tây Ninh, Bí thư đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã Tây Ninh gửi lời cám ơn sâu sắc tới Chính quyền, Đoàn thanh niên XNMB đã quan tâm, chia sẻ, đóng góp có ý nghĩa thiết thực tới công tác giáo dục của nhà Trường nói riêng cũng như của xã nói chung và mong rằng trong thời gian tới giữa Chính quyền và Đơn vị có sự gắn kết thân thiết hơn nữa.

KCM phối hợp khám, chữa bệnh tại U Minh

Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau và Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau tổ chức chương trình “Khám, chữa bệnh cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn” năm 2021 tại Đồn Biên Phòng xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Chương trình phối hợp khám chữa bệnh miễn phí tại U Minh, Cà Mau

Hơn 100 trường hợp bà con đã được thăm khám, tư vấn, điều trị ban đầu, phát thuốc trong không khí khẩn trương và nhân ái. BTC còn phối hợp trao tặng các phần quà hỗ trợ, động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên KCM đã thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa với đạo lý uống nhớ nguồn, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (cao điểm là tháng 4 và tháng 5 năm 2021), Công ty Khí Cà Mau cũng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức xây dựng 10 căn nhà Đại đoàn kết tặng các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện U Minh, huyện Thới Bình và thành phố Cà Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS thực hiện các chương trình an sinh xã hội 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO