Doanh nghiệp - doanh nhân

PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1

PV 02/06/2023 - 13:57

(TN&MT) - Từ ngày 21 - 27/5/2023, Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, trong đó có các đại diện của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có chuyến thăm và động viên cán bộ, chiến sỹ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đồng thời gửi quà động viên, thăm hỏi các cán bộ, chiến sỹ nơi đây với tổng trị giá là 150 triệu đồng.

Đoàn công tác của Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối làm trưởng đoàn, gồm 18 đoàn công tác với hơn 200 đại biểu tham gia đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, đoàn PV GAS có 5 người, do đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba - Giám đốc Công ty Khí Cà Mau (KCM) làm trưởng đoàn.

1-lanh-dao-va-nld-dk.jpg
Đại diện lãnh đạo và người lao động Dầu khí tham gia gặp gỡ và trao tặng quà cho các cán bộ chiến sỹ Trường Sa và nhà giàn DK1/18 tại vùng 4 Hải quân, Cam Ranh, Khánh Hòa

Ngày 21/5/2023, Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao tặng quà cho các cán bộ chiến sỹ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/18 tại vùng 4 Hải quân, Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và VHDN Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên PVN cũng đã tham gia buổi gặp gỡ và trao món quà của Đảng ủy Tập đoàn - ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình “Xanh hóa Trường Sa”. Đoàn PV GAS cũng tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/18 với tổng trị giá 150 triệu đồng.

2.-doan-pv-gas-trao-tang.jpg
Đoàn PV GAS tặng quà cho cán bộ chiến sỹ huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/18 với tổng trị giá 150 triệu đồng

Cùng ngày, buổi lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma đã hy sinh vì Tổ quốc tại Cam Ranh đã diễn ra trang nghiêm và xúc động, với những bông hoa và cánh hạc giấy được dâng lên, thầm nguyện cho những liệt sỹ mãi mãi không về.

3.-an-tuong-truong-sa.jpg
Đoàn cán bộ PV GAS tích cực giao lưu, sinh hoạt chính trị và tham gia các nội dung của chuyến đi

Từ ngày 22/05 - 27/5, Đoàn đến thăm và động viên quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Sau một ngày rưỡi lênh đênh trên biển, điểm đến đầu tiên của Đoàn là đảo Song Tử Tây. Điểm thứ 2 là đảo Sinh Tồn Đông, một đảo nhỏ không có hộ dân nào sinh sống, chỉ có các chiến sỹ bám biển, thực hiện nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó. Tiếp đến, Đoàn đến đảo Len Đao, đảo Đá Tây A, đảo Trường Sa và điểm công tác cuối cùng của chuyến đi là Nhà giàn DK1/18. Do ảnh hưởng của thời tiết, mưa giông, nên chỉ đại diện Đoàn công tác lên thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ. Các thành viên còn lại gửi lời thăm hỏi, động viên, hát tặng cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên nhà giàn qua bộ đàm.

4.-doan-cong-tac-so-14.jpg
Đoàn công tác số 14 tổ chức nhiều hoạt động trên chuyến tàu thân thương để kết nối các thành viên

Trong suốt cuộc hành trình, các thành viên trong đoàn PV GAS cũng đã tích cực giao lưu, sinh hoạt chính trị và tham gia cuộc thi văn hóa văn nghệ giữa các đoàn đại biểu và thành viên thuỷ thủ đoàn. Đồng chí Nguyễn Văn Bé Ba - Giám đốc KCM đã đạt giải Nhì sáng tác thơ văn; Đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó phòng Vận chuyển Chi nhánh Phú Mỹ - Công ty CNG Việt Nam đạt giải Khuyến khích văn nghệ. Các sáng tác thơ văn đã được đọc trên đài phát thanh của tàu.

5.-hinh-anh-bien-dao-que-huong.jpg
Hình ảnh biển đảo quê hương sẽ ghi dấu ấn tự hào, yêu thương và ngưỡng mộ trong lòng mỗi người đến

Tại mỗi điểm đến, đoàn đều nhận được sự chào đón nồng ấm từ các cán bộ, chiến sĩ và người dân. Được gặp gỡ và thăm hỏi trực tiếp, Đoàn công tác đã hiểu hơn về đời sống, những vất vả, khó khăn của quân dân trên đảo, từ cách trồng trọt, chăn nuôi, trao đổi cá, thực phẩm với ngư dân để cải thiện cho bữa ăn, đến việc tổ chức những lớp học nhỏ cho các em thiếu nhi… Đoàn vô cùng xúc động và cảm kích trước tinh thần nỗ lực vượt khó, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc của quân dân quần đảo Trường Sa.

Với suy nghĩ “Mang ra tình cảm, mang về niềm tin”, các thành viên Đoàn công tác đã cảm nhận tình cảm sâu đậm, gắn kết của quân và dân huyện đảo Trường Sa; nhận thức sâu sắc được chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc với đầy đủ “niềm tin và trách nhiệm”. Chuyến đi là trải nghiệm thực tế hết sức quý báu về Trường Sa, phát huy được tinh thần “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.

6.-dua-hau-truong-sa.jpg
Màu xanh bất khuất ở đảo xa, trái dưa hấu thu hoạch được từ bao nhiêu công chăm sóc đều mang tinh thần vượt khó, quyết tâm khẳng định chủ quyền Tổ quốc

Bài thơ “Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa” của Giám đốc Công ty Khí Cà Mau đạt giải Nhì trong phần giao lưu văn hóa, văn nghệ với các chiến sĩ hải đảo đã đúc kết tất cả tâm tư của Người Dầu khí khi đến với biển đảo quê hương. Từ nơi đây, mỗi thành viên đều ý thức quyết tâm cống hiến cho Tổ quốc, giáo dục và truyền lửa cho những thế hệ kế tiếp về tình yêu và trách nhiệm đối với quê hương.

Bài thơ “Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa” 

Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa
Nơi bốn bề quanh năm sóng vỗ
Mặt biển xanh như bầu trời quê mẹ
Mỗi chiều về đàn cá lội tung tăng.

Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa
Nơi những cơn gió cuộn về rát mặt
Mảnh đất quê hương nghìn trùng xa cách
Tiếng gà kêu đau đáu nỗi nhớ nhà.

Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa
Nơi cát trắng bỏng bàn chân bé nhỏ
Rặng phi lao hát thì thầm trong gió
Tiếng hải âu ru ngủ giấc trưa hè.

Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa
Nơi các chú ngày đêm canh gác
Bảo vệ biển khơi cho ngư trường rộng mở
Đoàn thuyền về chở nặng cá tôm.

Ba sẽ kể con nghe về Trường Sa
Nơi tổ quốc ngân vang lời kêu gọi.
Gìn giữ hoà bình
Cho đất nước vẹn nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tham gia chuyến thăm quân dân quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO