PV GAS tài trợ 02 Phòng thí nghiệm và xuất bản sách giáo trình cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

PV| 30/10/2020 14:37

(TN&MT) - Con số 5,33 tỷ đồng là số tiền mà Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS) trao tặng cho Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) để xây dựng 02 Phòng thí nghiệm và xuất bản sách giáo trình.

Đây là chương trình hối hợp với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về thỏa thuận tài trợ cho năm học 2020-2021 giữa Nhà trường và PV GAS.

. Tham dự buổi lễ, đại diện nhà tài trợ PV GAS có ông Dương Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Bình – Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn. Về phía HUST, có PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Hiệu trưởng, TS. Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường kiêm Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội (NXB) và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc HUST.

Quang cảnh buổi làm việc, ký kết giữa Trường Đại học Bách khoa Hòa Nội và PV GAS

Buổi lễ Ký kết cũng vinh dự có sự tham dự chứng kiến của PGS. Hoàng Minh Sơn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và TS. Nguyễn Quân – Nguyên  Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ-Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với bề dày 64 năm xây dựng và phát triển đã luôn giữ vững vị thế đứng đầu về khoa học và công nghệ; là nôi đào tạo nhiều thế hệ cán bộ, kỹ sư giỏi, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Hiện nay với tầm nhìn trở thành Đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực, HUST luôn chú trọng tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp có uy tín nhằm tăng cường nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Trong những năm qua, HUST và PV GAS luôn có những hợp tác hiệu quả về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và phối hợp nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật công nghệ. Trong nội dung ký kết hợp tác năm 2020, PV GAS sẽ hỗ trợ HUST thực hiện 2 chương trình trang bị phòng thí nghiệm. Tại Phòng thí nghiệm Công nghệ Hàn thuộc Viện Cơ khí, PV GAS sẽ tài trợ sửa phòng và mua mới trang thiết bị thí nghiệm phục vụ đào tạo sinh viên ngành Cơ khí, nhằm đáp ứng, tiếp cận các kỹ thuật và công nghệ Hàn quốc tế và các quy định về an toàn phòng thí nghiệm. Dự kiến kinh phí là hơn 2,5 tỷ đồng.

Tại Phòng thí nghiệm Mô phỏng kinh doanh (Business Simulation Laboratory - BSL) thuộc Viện Kinh tế và Quản lý, PV GAS sẽ tài trợ mua sắm trang thiết bị, hệ thống phần mềm và cơ sở dữ liệu Euromonitor để sinh viên và các nhóm nghiên cứu áp dụng trong học tập và nghiên cứu các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp. Dự kiến kinh phí là hơn 2,7 tỷ đồng.

Nghi thức ký kết thỏa thuận tài trợ giữa PV GAS và trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Bên cạnh đó, PV GAS cũng sẽ hỗ trợ kinh phí 130 triệu đồng để xuất bản cuốn sách  “Kỹ thuật truyền nhiệt – mô hình & thiết kế” của NXB- đơn vị thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. NXB có chức năng xuất bản các ấn phẩm khoa học, công nghệ, văn hóa phục vụ đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Các ấn phẩm của NXB luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các chuyên gia, các nhà khoa học cũng như các đơn vị sản xuất công nghiệp.

Cuốn sách “Kỹ thuật truyền nhiệt – mô hình & thiết kế” của tác giả - Giáo sư Nguyễn Hữu Tùng - cán bộ giảng dạy Bộ môn Quá trình và Thiết bị công nghệ Hóa học thuộc Viện Kỹ thuật hóa học của HUST sẽ phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Trường. Cuốn sách có nội dung cập nhật các phương pháp kỹ thuật có tính ứng dụng cao, nhằm giải quyết các bài toán về truyền nhiệt trong thiết kế thiết bị hóa học, mô hình hóa các quá trình để đáp ứng các yêu cầu trong hoạt động công nghiệp thực tiễn hiện nay. NXB dự kiến sẽ xuất bản 300 cuốn, mỗi cuối có hơn 900  trang nội dung. Đây là cuốn sách thiết thực với các sinh viên và kỹ sư trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực liên quan đến kỹ thuật hóa học.

Phát biểu tại lễ Ký kết, ông Dương Mạnh Sơn khẳng định: Là doanh nghiệp dẫn đầu của ngành công nghiệp Khí Việt Nam, công tác ASXH - thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của PV GAS cũng là một điểm sáng của ngành Dầu khí. Trong những năm qua, PV GAS và tập thể người lao động PV GAS đã tích cực tham gia các chương trình ASXH với kinh phí trung bình 100 tỷ mỗi năm. PV GAS tự hào vì toàn bộ phong trào ASXH, hỗ trợ phát triển cộng đồng của PV GAS đều đạt kết quả tốt, có chất lượng và giữ gìn uy tín thương hiệu. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của Văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, bổn phận của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

Trao biển chứng nhận tài trợ, phục vụ sự nghiệp đào tạo, phát triển nhân tài của trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và PV GAS luôn có những hợp tác hiệu quả về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phối hợp nghiên cứu giải quyết các vấn đề kỹ thuật công nghệ. Chính vì vậy, lần này, Tổng công ty Khí Việt Nam rất vinh dự được tiếp tục tài trợ kinh phí để thầy trò nhà trường có thêm cơ sở, động lực dạy và học, cống hiến cho ngành Giáo dục nước nhà. PV GAS tin tưởng các chương trình hợp tác với PV GAS sẽ mang tính gắn kết cao, góp phần thiết thực vào sự phát triển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, góp phần tạo nên cuộc sống giảng dạy và học tập có hiệu quả, tăng cường tình đoàn kết, đẩy mạnh giáo dục thế hệ trẻ.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã thay mặt thầy trò HUST phát biểu tri ân và gửi lời cảm ơn trân trọng sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Tổng công ty Khí Việt Nam; khẳng định ý nghĩa hợp tác với PV GAS đã hỗ trợ nhà trường đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục của HUST, cũng như mang tính thực tiễn trong chương trình đào tạo nhân tài quốc gia.

PGS. Huỳnh Đăng Chính – Hiệu phó trường Đại học Bách khoa Hà Nội và ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã thực hiện nghi lễ ký kết, chứng thực chương trình hỗ trợ của PV GAS năm 2020 sẽ trở thành hiện thực trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PV GAS tài trợ 02 Phòng thí nghiệm và xuất bản sách giáo trình cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO